Cấy ghép implant và những chống chỉ định

Nếu muốn thực hiện cấy ghép implant thì việc tuân thủ những chỉ định cũng như chống chỉ định là điều hoàn toàn cần thiết và quan trọng. Nó góp phần quyết định việc cấy ghép implant có thành công hay không

Chỉ định khi cấy ghép implant
Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng an toàn và hiệu quả, được chỉ định cho đa số các trường hợp bị mất răng. Bác sĩ sẽ chỉ định cấy ghép implant khi bệnh nhân có nhu cầu hoặc thuộc một trong những trường hợp sau đây:
– Bệnh nhân bị mất răng toàn hàm và không muốn phục hình bằng phương pháp làm cầu răng sứ hay hàm tháo lắp.
– Khi bệnh nhân bị bệnh nha chu nặng, răng lung lay tự gẫy hoặc bác sĩ chỉ định nhổ răng. Để thay thế khoảng trống mất răng và ngăn chặn tình trạng tiêu cương nên thực hiện cấy ghép implant ngay sau khi nhổ răng.
>>> Mất răng cấm vĩnh viễn
– Bệnh nhân đã bị mất răng lâu năm và đang đeo hàm tháo lắp, có tình trạng tiêu xương ổ răng thì nên thực hiện cấy ghép implant càng sớm càng tốt.  Vì hàm tháo lắp không có tác dụng ngăn chặn nguy cơ tiêu xương ổ răng, mà còn gây vướng víu khi ăn uống, phải thường xuyên thay đổi hàm tháo lắp rất bất tiện, không thoải mái.
– Nên cấy ghép implant ngay khi nhổ răng để bảo tồn phần xương còn lại và giảm thiểu tiêu xương sau nhổ răng, nếu tình trạng xương và mô cho phép. Cấy implant ngay lúc nhổ răng còn giảm thiểu thời gian, chi phí và cả đau đớn cho bệnh nhân vì chỉ phẫu thuật một lần.
– Trường hợp răng của bệnh nhân không đủ điều kiện, không còn vững chắc để tiến hành bọc răng sứ hay làm cầu răng.

Trồng răng implant ngay khi nhổ răng
Cấy ghép răng implant được coi là phương pháp tối ưu nhất hiện nay và được chỉ định cho nhiều trường hợp.
>>> Kinh nghiệm làm răng implant thẩm mỹ
Chống chỉ định tương đối khi cấy ghép implant
– Bệnh nhân đang mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, viêm quanh chân răng, sâu răng, viêm nướu…Bệnh nhân cần điều trị triệt để trước khi cấy ghép implant.
– Người mắc phải các bệnh lý về thần kinh không ổn định: Do tinh thần bệnh nhân không ổn định có thể ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép implant, nên người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cấy ghép.
– Bệnh nhân nghiện thuốc lá: Các chất có trong thuốc lá làm ảnh hưởng đến quá trình lành thương, giảm khả năng tích hợp xương với trụ implant. Do đó, bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân bỏ thuốc 2-4 tuần trước khi cấy ghép và 4-6 tuần sau cấy ghép implant.
– Xương hàm không đạt yêu cầu hoặc bệnh nhân có mật độ xương thấp. Trong những trường hợp này bác sĩ sẽ tiến hành ghép xương hay nâng xoang hàm cho bạn. Để đảm bảo ca cấy ghép đạt độ chính xác và an toàn nhất.
– Bệnh nhân có thói quen nghiến răng, cắn chặt răng khi ngủ.
Bệnh nhân nghiện thuốc lá không nên thực hiện cấy ghép răng implant.
Chống chỉ định tuyệt đối khi cấy ghép implant
– Trẻ em chưa đủ 18 tuổi: Vì trẻ em độ tuổi này xương hàm đang phát triển và chưa vững chắc như xương hàm của người trưởng thánh, nếu thực hiện cấy ghép implant sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm và cũng không mang lại hiệu quả cao.
– Phụ nữ đang mang thai: Khi thực hiện cấy ghép implant nha khoa bắt buộc cần phải chụp phim x-quang để kiểm tra cấu trúc xương hàm, gây tê và thường phải sử dụng một số loại thuốc kháng sinh để chống viêm, sưng đau. Điều này không hề tốt đối với sức khỏe của cả người mẹ và thai nhi.
– Bệnh nhân bị dị dạng xương hàm nghiêm trọng không thể phục hồi được.
– Nếu những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như: tim mạch, tiểu đường, huyết áp, loãng xương,…Đặc biệt vấn đề này thường xảy ra với người cao tuổi.

Nếu còn thắc mắc nào khác hãy gởi về nha khoa chúng tôi hoặc tới ngay trung tâm để được tư vấn trực tiếp

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.