Nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng

Sâu răng là căn bệnh mạn tính mà hơn 90% dân số thế giới mắc phải, đặc biệt là ở trẻ em. Vậy nguyên nhân sâu răng là do đâu? triệu chứng nhận biết. Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin được các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn chia sẻ dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến sâu răng
Nguyên nhân dẫn đến sâu răng
Sâu răng là gì?

Sâu răng là sự hủy hoại dần cấu trúc răng từ bên ngoài bề mặt của men răng, đến ngà răng, tạo nên các lỗ ti ti và ăn sâu vào tủy răng.

Có nhiều nguyên nhân sâu răng gây ra các tổn thương ở cấu trúc răng

Nguyên nhân sâu răng là do đâu?


Có nhiều nguyên nhân sâu răng, khiến răng bị tổn thương do thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống hằng ngày:
Nguyên nhân sâu răng ở trẻ
Nguyên nhân sâu răng ở trẻ

– Đường + tinh bột: Sử dụng thường xuyên thức ăn, nước ngọt chứa nhiều đường và tinh bột sẽ ảnh hưởng đến men răng, hình thành mảng bám ở bề mặt, kẽ răng.

– Vi khuẩn: Khi bề mặt răng có quá nhiều mảng bám tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trong miệng sinh sôi, phân hủy đường thành axit lactic gây tiêu canxi men răng.

– Do răng: Men và ngà răng không được cung cấp đủ lượng canxi và chất fluor khiến răng dễ bị sâu hơn.

– Do thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách, dùng bàn chải không phù hợp.

– Gặp phải các bệnh lý về răng miệng như tụt nướu,…

Những triệu chứng giúp nhận biết sâu răng

Bạn cũng có thể tự chuẩn đoán mình có bị sâu răng hay không bằng các dấu hiệu sau:

Sâu răng thường khiến bệnh nhân có mùi hôi miệng khó chịu.

– Trên bề mặt hay quanh thân răng có những lỗ li ti màu đen. Ban đầu là ở lớp men răng rồi đến ngà răng cuối cùng là tổn thương đến tủy. Theo thời gian sẽ làm thoái hóa xương hàm, áp xe chóp răng,…

– Những cơn đau nhức âm ỉ và thường xuất hiện nhiều vào buổi tối.

– Cảm giác đau buốt khi ăn phải thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Răng cũng sẽ có cảm giác ê buốt, nhạy cảm đó là khi men răng đã không còn đủ sức để bảo vệ răng.

Tủy có thể bị viêm dẫn đến hoại tử khi tình trạng sâu răng không được điều trị. Ngoài ra, người bệnh còn có nguy cơ mắc phải chứng hôi miệng,…

Chúng tôi vừa chia sẻ những kiến thức về nguyên nhân sâu răng và các triệu chứng giúp bạn tự nhận biết sâu răng một cách dễ dàng. Tuy nhiên để xác định được tình trạng răng sâu nặng hay nhẹ bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng để thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng nhằm có kết quả điều trị tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Ăn quá nhiều đồ ngọt cũng là nguyên nhân gây ra sâu răng đấy, bạn nên chú ý chăm sóc cơ thể toàn diện bằng collagen, sử dụng thêm mặt nạ collagen để có làn da đẹp nhé

Được tạo bởi Blogger.