Cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam - Tư vấn nha khoa

Cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam là cách làm an toàn, đơn giản và tiết kiệm để giúp chấm dứt cơn đau do sâu răng sâu gây ra nhanh chóng. 

Cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam

Bột nghệ chữa sâu răng hiệu quả

Nếu bạn chưa biết thì thành phần chính của nghệ là Curcumin – một chất kháng viêm và sát trùng cao được so sánh ngang với một số loại thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm và có ứng dụng rất nhiều trong y học. Sử dụng một ít bột nghệ nhét vào răng bị đau bạn sẽ thấy cơn đau được cắt giảm rõ rệt. Cũng như các phương pháp khác, dùng bột nghệ rất lành tính và không đem lại bất kỳ tác dụng phụ nào.
Cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam
Bột nghệ là một trong những cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam hiệu quả
Hạt tiêu đen và húng quế – cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam

Hạt tiêu đen và húng quế đều là những gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi người và không khó để tìm thấy ở bất cứ khu chợ nào. Hạt tiêu đen có tác dụng chống sưng viêm còn húng quế hạn chế sự phát triển của rất nhiều vi khuẩn. Cả hai đều chứa những thành phần kháng sinh tự nhiên nên kết hợp với nhau có tác dụng rất tốt. Ngoài ra húng quế còn giúp hơi thở không có mùi khó chịu.

Bạn ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

Cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam
Trị sâu răng nhanh chóng bằng hạt tiêu đen và húng quế
Trị sâu răng bằng đu đủ

Chắc bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với phương pháp này. Hãy cắt quả đu đủ non, lấy tăm bông thấm nhựa rồi bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Tuy nhiên, bạn lưu ý không được nuốt nhựa đu đủ bởi nó không tốt cho sức khỏe.

Cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam
Đu đủ có thành phần giúp răng sâu bớt đau
Dùng tỏi và gừng chữa sâu răng

Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm. Các chất Azôene, dianllil disulfide, diallil -trisulfide và các hoạt chất chứa lưu huỳnh khác được tạo ra khi tỏi tươi giã nát có khả năng ức chế hơn 70 loại vi khuẩn. Trong khi đó gừng tươi lại có tác dụng tiêu viêm rất hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản: Hãy lấy một củ tỏi và một nhánh gừng giã nát cùng với một nhúm muối tạo thành một hỗn hợp đắp lên chỗ răng sâu. Sau vài lần, cơn đau sẽ thuyên giảm. Đây là cách trị sâu răng dân gian rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.
Cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam
Gừng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có công dụng trị sâu răng
Cách trị đau răng sâu dứt điểm tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Để điều trị dứt điểm đau răng sâu mà không cần dùng đến các cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam chỉ có tác dụng với những trường hợp đau nhẹ thì việc đến các bệnh viện nha khoa uy tín như Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn chính là giải pháp tối ưu nhất.

Cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ giúp bệnh nhân đau răng có những cách giải quyết răng sâu như sau;

+ Trường hợp răng sâu giai đoạn đầu, mới xuất hiện: Có thể thực hiện tái khoáng cho răng

+ Trường hợp xuất hiện lỗ sâu, gây đau răng; Tiến hành nạo vết sâu, hàn trám lại với vật liệu composite hoặc amalgam.

+ Trường hợp răng sâu nặng, mất mô nhiều, bị phá hủy nghiêm trọng thì sẽ trám Inlay/ Onlay hay tiến hành bọc răng sứ.

+ Nếu răng sâu quá nặng, các mô răng mất gần hết, gây áp xe xương ổ răng thì các bác sĩ sẽ tiến hành nhổ bỏ để loại trừ các biến chứng có thể xảy ra.

Ngoài cách trị đau răng sâu bằng thuốc nam có tác dụng kịp thời thì điều trị sâu răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là giải pháp hiệu quả, nhanh chóng nhất giúp bạn xua tan nổi lo răng sâu. 


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.