Chữa đau răng với lá lốt cực hiệu quả cho mẹ bầu

Mẹ bầu khi đau răng vô cùng khó điều trị, bởi không thể dùng bất kì loại thuốc nào mà không có sự cho phép của Bác sĩ. Tuy nhiên với cách chữa đau răng với lá lốt sau đây, mẹ bầu có thể yên tâm việc giải quyết cơn đau hiệu quả mà vô cùng an toàn và lành tính với cơ thể.


Đau răng và chữa trị răng đau luôn là vấn đề nan giải đối với tất cả mọi người đặc biệt là các thai phụ mang thai trong 3 tháng đầu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau răng,  có người thì mọc răng hàm hay gọi là răng khôn, có người bị sâu răng, có người bị sưng mộng răng… Nhưng đối với các thai phụ, thì nguyên nhân chính gây đau nhức răng đơn giản vì khi bạn có em bé cơ thể người mẹ sẽ trải qua nhiều biến đổi đặc biệt là sự gia tăng nội tiết tố, sự tác động lớn của lượng hooc-mon, làm cho chân răng xung huyết, mềm ra, xưng tấy, vi khuẩn dễ xâm nhập và phá hoại hàm răng của bạn. Hơn nữa, khi mang thai, chế độ ăn vặt được bổ sung, nếu không vệ sinh răng miệng tốt sẽ xuất hiện bệnh đau răng.

Nếu không ngăn chặn kịp thời, bạn sẽ phải chịu những trận nhức răng buốt lên tận đỉnh đầu, trong khi việc chữa bằng thuốc Tây là một giải pháp không an toàn lắm với thai phụ. Và lá lốt chữa đau răng là một mẹo chữa đau răng hiệu quả cho bà bầu cực kỳ hiệu nghiệm được các cụ xưa kia truyền lại.

Đặc biệt khi kết hợp lá lốt và rễ cây lá lốt chữa đau răng sẽ phòng tránh được các bệnh về răng miệng cho bà bầu về sau. Bởi trong lá, và thân lá lốt có chứa alcaloid và tinh dầu, tinh dầu có thành phần chủ yếu là beta-caryophylen; rễ chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat, có tính kháng khuẩn rất tốt.
chữa đau răng với lá lốt
Chữa đau răng với lá lốt mang lại hiệu quả vô cùng

Cách dùng rễ cây lá lốt chữa đau răng như thế nào?

Ngoài là một loại rau quen thuộc được sử dụng trong bữa ăn gia đình, là lốt và rễ cây lá lốt còn là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh như trị phong hàn thấp, chân tay lạnh, rối loạn tiêu hóa, đau đầu, đầy hơi….đặc biệt có tác dụng chữa đau răng cực kỳ hiệu quả.

Cách làm lá lốt chữa đau răng: rễ cây lá lốt chữa đau răng cho bà bầu:

- Cách 1: Bạn lấy khoảng 20g lá lốt, 3g muối, giã nát rồi hòa với 50ml nước. Chia làm 3 lần ngậm dần trong ngày.

- Cách 2: dùng 20g lá lốt, rửa sạch, thái nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với 50ml nước, 3g muối trắng. Xay nhuyễn rồi cho vào chai, dùng để ngậm và súc miệng dần trong ngày lúc sau khi ăn, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

Cách làm rễ cây lá lốt chữa đau răng: lấy 20g rễ cây lá lốt, rửa thật sạch, giã nát với mấy hạt muối, ép lấy nước. Sau đó dùng bông sạch thấm vào chỗ răng đau. Ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút rồi xúc miệng lại bằng nước muối ấm. Ngày làm lại khoảng 3-4 lần, trong 2 ngày sẽ giảm đau răng rõ rêt.
chữa đau răng với lá lốt
Rễ cây lá lốt có thể chữa đau răng cho bà bầu

Cách chữa đau răng với lá lốt áp dụng cho một số trường hợp mẹ bầu có triệu chứng đau răng ở mức độ nhẹ, tuy nhiên với những trường hợp đau răng nặng hơn nếu sử dụng biện pháp này không hiệu quả thì việc nên làm là bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để có biện pháp ngăn ngừa giảm đau tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.