Mẹo dân gian trị đau răng nhanh chóng

Theo khảo sát có đến 90% dân số bị sâu răng với nhiều mức độ khác nhau. Sâu răng là bệnh lý cần điều trị sớm, nếu để lâu ngày rất dễ phát sinh các căn bệnh lý khác nghiêm trọng hơn. Xem quá mẹo dân gian trị đau răng nhanh chóng sau để tự chữa đau răng tại nhà.


Tuy nhiên nhiều người lại áp dụng cách chữa sâu răng dân gian cũng rất hiệu quả, bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây:

1. Tỏi

Tỏi là 1 loại gia vị rất quen thuộc đối với chúng ta. Bên cạnh đó trong Đông Y tỏi còn là loại thảo dược chữa bệnh. Do tỏi có khả năng kháng khuẩn, chống sưng viêm rất hiệu quả nên người ta thường sử dụng tỏi để chữa bệnh sâu răng. Cách này thực hiện rất đơn giản: Tỏi tươi lột bỏ vỏ, đập dập, trộn đều cùng với 1 chút muối.

Sau khi muối ngấm vào tỏi thì dùng phần tỏi này ngậm vào chổ răng đang đau, cảm giác khó chịu sẽ nhanh chóng giảm ngay. 1 cách đơn giản hơn nữa là đặt tép tỏi vào ngay vị trí chổ răng đang đau, sau đó cắn thật chặt, lúc này nước từ trong tỏi tiết ra sẽ giúp bạn không còn thấy răng đau nữa.
Mẹo dân gian trị đau răng
Tỏi là một trong những mẹo dân gian trị đau răng nhanh chóng
2. Lá húng quế và tiêu đen

Với cách chữa sâu răng dân gian này bạn đem lá húng quế và tiêu đen rửa sạch, sau đó nghiền 2 thứ với tỷ lệ bằng nhau thành bột sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên đúng vùng răng đang bị sâu, cơn đau răng sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Lưu ý không nên nuốt nhé!
Mẹo dân gian trị đau răng
Dùng lá húng quế và tiêu sẽ trị dứt điểm cơn đau răng nhanh chóng

3. Lá đinh hương

Trong lá đinh hương có tinh chất giúp chống nhiễm trùng, giảm đau và kháng viêm rất hiệu quả. Để chữa đau răng, bạn hái vài lá đinh hương tươi, rửa sạch, sau đó đặt ngay phần răng bị sâu và nhai trực tiếp. Thực hiện 1 ngày 3 - 4 lần bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.
Mẹo dân gian trị đau răng
Lá húng quế có tình chống nhiễm trùng, giảm đau răng hiệu quả

4. Nước chanh

Nước cốt chanh có chất axit nên có tác dụng giúp chống nhiễm trùng cũng như sự lây lan của vi khuẩn. Dùng nước cốt chanh làm cách chữa sâu răng dân gian rất đơn giản: Lấy 1 ít nước cốt chanh bôi trực tiếp lên phần răng và nướu bị đau sẽ có tác dụng giảm đau và kháng viêm rất tốt.
Mẹo dân gian trị đau răng
Dùng nước cốt chanh là cách chữa sâu răng dân gian tiết kiệm

Từng mẹo dân gian trj đau răng trên cũng sẽ phù hợp từng cơ địa của mỗi người, bạn có thể tham khảo mỗi cách làm để tìm ra cho mình giải pháp nhanh chóng giúp bạn "tạm biệt" căn bệnh phiền phức này. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.