Biểu hiện triệu chứng sâu răng không chỉ ở các lỗ trên răng

Chính vì thế mỗi người cần chú ý nhận biết các triệu chứng sớm của bệnh sâu răng để có phương pháp khắc phục sớm, tránh tình trạng sâu răng phát triển gây hại cho răng miệng. Dưới đây là các dấu hiệu nhận biết bệnh sâu răng ở giai đoạn sớm.


Thông thường khi nói tới bị sâu răng là hầu hết mọi người đều nghĩ tới đó là các lỗ xuất hiện trên bề mặt răng. Tuy nhiên, sâu răng là một bệnh có diễn biến lâu dài, khi thấy xuất hiện các lỗ đen trên bề mặt thì tình trạng sâu răng đã phát triển nặng và nếu để lâu sẽ gây phá hủy răng.



Hay mắc kẹt thức ăn ở kẽ hoặc bề mặt răng
Rất nhiều người thường không mấy quan tâm tới dấu hiệu này của bệnh sâu răng vì cho rằng đó là hiện tượng bình thường và chỉ cần dùng tăm xỉa răng là được. Bạn có biết khi bị sâu răng, vi khuẩn tấn công sẽ tạo ra các lỗ trên bề mặt răng hoặc xung quanh 2 bên răng làm gia tăng khoảng cách giữa các năng khiến cho thức ăn dễ bị dắt vào. Chính vì thế, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng thức ăn bị giắt vào kẽ răng sau khi ăn thì cần chú ý tới bệnh sâu răng để điều chỉnh chế độ sinh hoạt, chăm sóc và có thẻ cần kiểm tra sức khỏe răng miệng để phát hiện kịp thời bệnh sâu răng.

Răng ngả màu sẫm
Thông thường đây là dấu hiệu của các mảng bám trên răng do thức ăn bám vào, vệ sinh răng miệng kém hoặc là dấu hiệu cho thấy răng đang gặp phải vấn đề về dinh dưỡng có liên quan tới bệnh răng miệng mà nhiều người không hay biết tới.

Răng cũng là một bộ phận quan trọng của cơ thể đảm nhận nhiệm vụ cụ thể nên cũng được nuôi dưỡng và hoạt động nhờ dưỡng chất, đó là các chất từ tủy răng. Nếu răng bị sâu sẽ gây rối loạn cung cấp chất dinh dưỡng cho răng. Từ đó khiến cho răng có biểu hiện bị ngả màu sẫm.



Ê buốt răng thường gặp phải khi ăn uống những đồ nóng, lạnh, ngọt và chua, thậm chí là hít phải không khí lạnh cũng có cảm giác răng bị ê buốt. Cảm giác ê buốt răng là hiện tượng của chứng buốt chân răng khi vi khuẩn tấn công làm hỏng răng.

Xuất hiện những đốm trắng đục trên răng
Khi răng khỏe mạnh, lớp men ngoài cùng của răng trong mờ và có thể nhìn thấy màu ngà bên trong. Những đốm trắng đục là những biểu hiện đầu tiên khi vi khuẩn sâu răng tấn công, hầu hết tất cả mọi người nhìn thấy nhưng đều bỏ qua dấu hiệu này. Họ không biết rằng quá trình sâu răng bắt đầu với việc các vi khuẩn làm mất các khoáng chất, đặc biệt là canxi trong men răng dẫn đến sự xuất hiện của những đốm trắng đục.

Một số răng không còn khả năng nhai
Đây có thể là biểu hiện của sâu răng khi đã phát triển đến mức độ nặng. Khi đó sâu răng đã ăn dần đến tủy và chân răng gây ra cảm giác đau và ê buốt. Nặng hơn chân răng bắt đầu xuất hiện mủ gây phá hủy răng rất nhanh nếu không được chữa trị kịp thời hiệu quả sẽ có thể phá hủy răng. Đây là dấu hiệu hay gặp ở những người lớn tuổi.

Như vậy, các triệu chứng của bệnh sâu răng không chỉ đơn thuần chỉ là các lỗ đen xuất hiện trên răng như vẫn thường thấy mà còn gồm cả các biểu hiện nêu trên. Các bạn cần chú ý để phát hiện và xác định tình trạng sức khỏe răng miệng của mình. Nếu nhận thấy xuất hiện các biểu hiện nêu trên thì cần đến gặp bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và xác định chính xác tình trạng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.