Răng cửa bị sâu nên làm thế nào chữa khỏi

 Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng. Việc lựa chọn phương pháp nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của bạn. Răng bị sâu nên hàn hay bọc sứ sẽ tốt hơn? Hiện nay có hai cách hỗ trợ điều trị răng sâu chủ yếu là hàn trám và bọc răng sứ. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin dưới đây.



Bọc răng sứ có độ bền chắc cao hơn hàn trám
Hàn (trám) răng như bạn đã biết là phương pháp phổ biến nhất được áp dụng để điều trị răng sâu bởi chi phí hàn răng khá thấp. Mức giá trám răng bao nhiêu tiền chỉ dao động trong khoảng 150.000-200.000 đồng. Nếu bạn hàn trám răng cửa thì yêu cầu thẩm mỹ cao hơn thì mức giá có thể có sự thay đổi một chút. Về bản chất, trám răng là cách sử dụng vật liệu nha khoa trám bít vào chỗ răng sâu, sau đó sẽ chiếu đèn laser hoặc halogen để đông cứng vết trám. Trước khi hàn thì việc làm sạch các mô răng bị bệnh cần được tiến hành trước tiên nhằm loại bỏ những mầm mống gây bệnh. Vật liệu composite cũng được ưu tiên sử dụng khi hàn trám bởi composite có màu sắc tương tự như răng thật nên sau khi trám không bị lộ khi giao tiếp. Chỉ sau khoảng 15-20 phút, nha sỹ có thể hoàn thành việc hàn trám răng sâu một cách thẩm mỹ cho bạn.

Tuy nhiên, hàn răng sâu thường chỉ duy trì được độ bền khoảng 2-3 năm. Sau đó, chỗ trám sẽ có dấu hiệu xỉn màu, hôi miệng và bong tróc dần. Đây cũng là lúc mà bạn cần đến gặp nha sỹ để hàn trám lại.

Răng cửa bị sâu nên hàn hay bọc sứ là tốt nhất?
Bọc răng sứ có một ưu điểm nổi bật so với răng sứ là độ bền chắc cao hơn nhiều lần khi mão sứ có độ chịu lực cao sẽ được chụp bọc bên ngoài răng sâu để ngăn cho vi khuẩn không xâm nhập trở lại. Mão sứ được ví như lớp áo giáp bên ngoài bảo vệ răng khỏi những tác động có hại. Ngoài ra, bọc sứ còn mang đến màu sắc sáng bóng tự nhiên cho hàm răng, hoàn toàn không bị nhiễm màu, xỉn màu như phương pháp hàn trám răng.

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong hai phương pháp để trả lời cho câu hỏi “Răng cửa bị sâu nên hàn hay bọc sứ là tốt nhất”. Với những trang thiết bị hiện đại cùng với công nghệ tân tiến nhất Hoa Kỳ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kết quả phục hình cho răng tốt nhất.

Trước khi bọc sứ, nha sỹ cũng cần nạo sạch vết sâu và mài cùi răng để chuẩn bị cho mão sứ chụp lên trên. Thao tác mài răng có thể gây ê nhức một chút nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi. Rõ ràng, bọc răng sứ so với hàn trám sẽ là cách khắc phục tình trạng sâu răng hiệu quả hơn, cũng vì lẽ đó mà mức chi phí của bọc sứ cũng cao hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.