Sâu răng hàm ở trẻ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng hàm ở trẻ em. Cho dù nguyên nhân chủ quan hay khách quan thì nó cũng gây ra những tác hại không mong muốn cho trẻ nhỏ. Vì vậy, các phụ huynh rất quan tâm về vấn đề trẻ bị sâu răng hàm và chữa trị bằng cách nào tốt và hiệu quả nhất.



Trẻ em bị sâu răng hàm chữa bằng cách nào tốt và hiệu quả nhất.

Hiện tượng sâu răng hàm ở trẻ rất phổ biến, một phần vì trẻ còn nhỏ nên sức đề kháng chống lại các vi khuẩn gây hại cho răng còn yếu. Nhưng đáng nói là do phụ huynh không thường xuyên quan tâm vệ sinh răng miệng của con em mình. Từ đó để các vi khuẩn trong khoang miệng sinh sôi và phát triển gây ra sâu răng hàm.
Trẻ em bị sâu răng hàm gây ra những tác hại

Tác hại ban đầu dễ thấy nhất khi trẻ em bị sâu răng hàm là trên bề mặt răng có những lỗ hổng sâu màu đen và dần lan rộng ra. Sâu răng hàm làm cho trẻ bị đau nhức và la khóc.

Vì đau nhức nên trẻ làm biếng ăn. Răng bị sâu ảnh hưởng đến việc ăn nhai của trẻ dẫn đến tiêu hóa thức ăn không được tốt.


Răng bị sâu ảnh hưởng đến việc ăn nhai của trẻ, làm bé biếng ăn, tiêu hóa thức ăn không được tốt.

Không chỉ vậy, nếu răng hàm bị sâu mà để lâu không chịu điều trị thì sẽ ảnh hưởng đến tủy dẫn đến viêm tủy răng và các vấn đề răng miệng liên quan.

Việc răng hàm bị sâu nhổ ở trẻ nhỏ và thực hiện nhổ sớm sẽ rất dễ làm cho chiếc răng sau này mọc lên không đúng vị trí hoặc chen lấn với các răng kế bên… Khi lớn lên, hàm răng của bé sẽ không được đều đẹp.
Điều trị trẻ em bị sâu răng hàm ở Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Răng hàm là một trong những chiếc răng có chức năng ăn nhai quan trọng nhất trong khoang miệng. Nó giúp bé có thể nhai, xé thức ăn nhưng nếu bị sâu thì tác dụng đó sẽ không còn nhiều, ngược lại thức ăn dính vào sẽ làm bé đau nhức hơn.

Chiếc răng hàm được tính từ vị trí thứ 6 từ răng cửa, nó được xem là chiếc răng vĩnh viễn mọc sớm nhất trong quá trình thay răng của bé vào khoảng 5 tuổi. Và thực tế, chiếc răng hàm này cũng là nơi dễ bị sâu răng nhất vì nó là nơi thực hiện nhai, đồ ăn sẽ dễ bám lại nhất.


Răng hàm được tính từ vị trí thứ 6 từ răng cửa, nó được xem là chiếc răng vĩnh viễn mọc sớm nhất.

Tuy nhiên, việc điều trị sâu răng hàm ở trẻ phù thuộc vào giai đoạn tiến triển của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và tốt nhất. Thường thì sâu răng hàm của trẻ sẽ rơi vào 3 trường hợp: lúc mới chớm sâu, răng hàm bị sâu nặng và trường hợp răng hàm bị sâu quá nặng ảnh hưởng đến tủy.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.