Thực hiện nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ đúng cách

Răng vĩnh viễn có mọc đúng vị trí, thẳng hàng không phụ thuộc vào việc phụ huynh nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà có đúng cách hay không. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ không đau.

Cách tự nhổ răng sữa tại nhà không đau 

Thực hiện nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ không đau

Khi răng sữa lung lay có nghĩa là răng lâu dài đang nhú lên, chân răng đang bị tiêu dần nhưng nếu như chỉ mới thấy lung lay mà vội nhổ sẽ rất đau. Nên để nhổ răng sữa không đau thì bạn có thể chỉ bé nhổ bằng cách dùng tay lung lay chiếc răng nhẹ nhàng hoặc sử dụng lưỡi đẩy chiếc răng. Lập đi lập lại hành động này nhiều lần cho tới khi chỉ cần một lực nhẹ tác động cũng đủ để “bứng” bay chiếc răng sữa. Việc này sẽ giúp cho công đoạn rụng nhanh hơn, nhổ cũng dễ dàng hơn. 

Trước khi nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ, cần phải vệ sinh tay để hạn chế trường thích hợp nhiễm trùng vi khuẩn từ tay lây sang. Ngoài ra khi nhổ răng sữa cho trẻ bạn nên đánh lừa sự lưu ý của bé. Có thể nói những chuyện vui để khiến bé phân tâm và không quan tâm tới việc nhổ răng. Thao tác thực hiện phải nhanh, dứt khoát thì bé mới không cảm thấy đau. Nếu như cảm thấy chưa đúng thời điểm thì nên dừng lại vì nỗ lực để nhổ có thể khiến răng nhiễm trùng, chảy máu kéo dài.

Những trường hợp không được tự tiện nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà

Trường hợp không tự tiện nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ

Tuyệt đối chỉ được tự nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà khi răng sữa lung lay chuẩn bị mọc răng dài lâu còn những trường khác sâu răng, bệnh răng miệng… phải đến trung tâm nha khoa để các bác sĩ tư vấn điều trị.

Bên cạnh các trường hợp trẻ bị các bệnh tim mạch, máu khó khăn đông… không được tự tiện nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ. Tốt nhất, đưa trẻ đến gặp nha sĩ để nha sĩ có phương pháp điều trị phù hợp. Vì những trường phù hợp này nếu tự nhổ tại nhà xảy ra biến chứng sẽ không xử lý kịp sẽ gây nguy hiểm cho trẻ.

Khi tự nhổ răng sữa tại nhà, các bậc phụ huynh có thể chỉ cần thấy lung lay là nhổ ngay mà không cần xác định xem đã đúng thời điểm hay chưa. Những trường hợp tương tự nếu tự nhổ rất nguy hiểm có thể gây ra những biến chứng như: làm đau trẻ, làm cho trẻ sợ nhổ răng, sót chân răng, tổn thương xương hàm…Còn nếu nhổ bằng tay không sạch sẽ dẫn đến vết nhổ bị nhiễm trùng.

Vì vậy, cách tốt nhất khi thấy trẻ có tín hiệu lung lay răng sữa phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa uy tín để khám. Các bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra và đưa ra chỉ định nhổ khi đã đúng lúc. Nhổ răng sữa cho trẻ ở trung tâm nha khoa uy tín sẽ tốt hơn, chỉ có bác sĩ nha khoa mới có phương pháp điều trị phù hợp khi những tình huống xấu nhất xảy ra.

Bạn đọc quan tâm:

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.