Sử dụng những dụng cụ lấy cao răng tại nhà thế nào?


Làm sạch cao răng tại nhà không hề khó nên như bạn biết cách sử dụng những dụng cụ lấy cao răng một cách hợp lý.


1. Có cách làm sạch cao răng tại nhà hiệu quả được không?
Cao răng là chất cặn dạng cứng hình thành từ các muối vô cơ (gồm canxi Carbonat và phosphate) cùng các cặn mềm (gồm mảnh vụn thức ăn, chất khoáng trong môi trường miệng) cùng với vi khuẩn, xác các tế bào và huyết thanh trong máu. Với những cặn lắng này vẫn có thể áp dụng cách lấy cao răng tại nhà được bằng cách dùng lực tay, hoặc bằng một số chất làm tan cặn lắng. Nhưng các bác sỹ khuyến cáo không được thực hiện các cách lấy cao răng nếu là cách thiếu an toàn này.

Thông thường, việc lấy cao răng luôn được thực hiện tại các phòng khám hoặc trung tâm nha khoa chuyên nghiệp. Đây là một trong số những dịch vụ cơ bản của nha khoa tổng hợp rất đơn giản và được các nha sĩ khuyến khích thực hiện để giữ vệ sinh răng miệng.

2. Dụng cụ lấy cao răng tại nhà được thực hiện như thế nào?


Ngoài đến nha sĩ ra, bạn cũng có thể học cách lấy cao răng đơn giản tại nhà để tự mình chăm sóc răng miệng hoàn hảo hơn nữa.

Để thực hiện quy trình này, các bạn cần chuẩn bị:

+ Nước súc miệng

+ Bàn chải và kem đánh răng

+ Dụng cụ lấy cao răng nha khoa (scraper). Các bạn có thể mua dụng cụ này tại bất cứ cửa hàng thiết bị y tế nào một cách dễ dàng.

Thực hiện lần lượt các bước dưới đây:

+ Chuẩn bị gương phòng tắm của bạn. Nó phải được lau chùi sạch sẽ và đủ độ sáng.

+ Nhìn vào răng cửa của bạn. Đây là những chiếc răng bạn có thể loại bỏ cao răng dễ hơn. Răng hàm và mặt trong của răng khó nhìn thấy vì vậy tốt nhất là bạn vẫn nên để cho các chuyên gia làm sạch răng.

+ Nhẹ nhàng cạo răng của bạn với dụng cụ lấy cao răng nha khoa chuyên dụng. Cạo cho đến khi bạn cảm thấy phần cao răng bám quanh chân răng đã đi hết. Nhớ nhẹ tay để không gây chảy máu và đừng cố quá mức nếu cao răng đã hình thành quá lâu và ăn sâu xung quanh.

+ Đánh răng và súc miệng ngay sau khi lấy cao răng để loại bỏ bất kỳ mảnh vỡ của cao răng ở trong miệng. Bắt đầu đánh răng 2 lần một ngày kèm theo nước súc miệng và dùng chỉ tơ nha khoa đều đặn.

>>Xem thêm: lay cao rang gia bao nhieu
Nước súc miệng

3. Một số lưu ý với cách lấy cao răng đánh bay mảng bám trên răng tại nhà đơn giản


Như chúng tôi đã nói, lấy cao răng thực sự là một thủ thuật không hề phức tạp khi bạn tìm đến nha sĩ. Với dịch vụ này, bạn không cần hẹn trước và thời gian hoàn tất chỉ trong vòng 30′. Nếu bạn chọn cách lấy cao răng ở nhà thì xin hãy lưu ý những điều sau:

– Phương pháp này không dành cho người chưa bao giờ đi lấy cao răng. Cao răng đã tích tụ quá lâu, cứng và không thể tác động một cách thiếu chuyên nghiệp. Khi bạn cố gắng dùng scraper để cạo chúng đi rất có thể sẽ làm tổn thương đến lợi và chân răng vì thao tác không thuần thục, tầm nhìn hạn chế. Nếu cao răng của bạn quá nhiều như vậy, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là đến trung tâm nha khoa.

– Bạn có thể dùng cách lấy cao răng tại nhà này sau khi đi lấy cao răng ở nha sĩ để giảm thiểu tạo mảng bám cũng như cao răng. Chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần và nếu muốn bạn nên kết hợp với những cách ngăn ngừa hình thành mảng bám, làm trắng răng tự nhiên khác như dùng dâu tây với bột nở để chải răng 1 lần/tuần hay chà răng với bột vỏ cam trộn kem đánh răng…

Hy vọng sau bài viết trên bạn có thể tự lấy cao răng cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.