Bị mất răng nên đeo răng giả hay cấy ghép implant

Nếu chẳng may vì 1 tai nạn hay sự kiện nào đó khiến ta mất răng thì việc làm răng giả là cần thiết. Đeo răng giả hay cấy ghép implant đều có thể khắc phục trường hợp này nhưng cả 2 phương pháp đều có ưu nhược điểm khác nhau. Cùng phân tích xem nên sử dụng cách nào trong trường hợp này nhé.


Nên đeo răng giả hay cấy ghép implant khi bị mất răng
Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp phục hồi răng mất, trong đó đeo răng giả và cấy ghép Implant đều được mọi người chú ý rất nhiều. Vậy khi mất răng, chúng ta nên đeo răng giả hay cấy ghép Implant khi bị mất răng?
Đeo răng giả là gì?
Đeo răng giả hay còn được gọi là đeo hàm giả tháo lắp, đây là một giải pháp phục hồi răng mất cổ điển nhất hiện nay, bằng cách sử dụng răng giả bằng nhựa hoặc bằng sứ để gắn chặt lên trên nền hàm bằng nhựa có màu sắc giống với nướu răng.

Đeo răng giả tháo lắp mang lại tính thẩm mỹ tương đối, sức ăn nhai cũng tốt hơn và đặc biệt nó có chi phí thực hiện thấp hơn so với những loại răng sứ khác.
Tuy nhiên, bên cạnh đó thì nó vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm chưa tốt như:
– So với răng thật thì sức nhai của hàm giả giảm đi nhiều, chỉ đạt khoảng từ 15 – 20% so với răng thật.
– Không có độ cảm biến thức ăn nên khiến việc ăn uống hàng ngày không còn ngon miệng, khiến bệnh nhân không còn cảm giác muốn ăn uống.
– Thời gian đầu, bệnh nhân sẽ thấy vướng víu trong miệng, khó phát âm và cần thời gian thích nghi với hàm giả. Nếu vệ sinh hàm giả không tốt sẽ khiến hàm có mùi hôi, làm bệnh nhân thấy khó chịu ở miệng và cổ họng.
– Răng giả có tuổi thọ không cao, sau một thời gian sử dụng thì phần xương hàm bị tiêu dần đi nên hàm có thể trở nên lỏng lẻo hoặc bị gãy vỡ khi đánh rơi, tì đè… thì bắt buộc phải làm lại răng mới để đảm bảo được tốt hơn.

>>> Bài viết liên quan : http://cayrangimplant.com/trong-rang-implant-la-gi/


Nên Đeo Răng Giả Hay Cấy Ghép Implant Khi Bị Mất Răng?
Cấy ghép Implant là gì?
Cấy ghép Implant là một phương pháp trồng răng hiện đại và được nhận định là tối ưu nhất hiện nay, bằng cách sử dụng những trụ Implant được làm bằng Titanium để cấy vào bên trong xương hàm thay thế cho chân răng bị mất trước đó. Sau một khoảng thời gian cần thiết để xương hàm và trụ
Implant này tích hợp vào nhau thì bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ để hoàn thành quá trình cấy ghép. (Phương pháp cấy ghép Implant)
So sánh với những phương pháp cũ, cấy ghép Implant mặc dù có chi phí khá cao những nó hoàn toàn có thể khắc phục được tất cả những nhược còn còn tồn tại trước đó như:
– Mang lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng mà không hề gây ảnh hưởng đến những răng kế cận.
– Cấy ghép Implant có tính ứng dụng cao, có thể sử dụng cho tất cả trường hợp mất răng khác nhau mà các phương pháp cũ còn hạn chế.
– Vì có đầy đủ chân răng và thân răng nên răng Implant rất chắc chắn, làm cho việc ăn nhai thoải mái, tự nhiên, mức độ cảm biến thức ăn giống hệt với răng thật.
– Răng Implant có phần chân răng giả đặt bên trong xương hàm, nên phần xương hàm sẽ có chỗ bám vững chắc, không xảy ra tình trạng tiêu xương hàm.
– Tuổi thọ của răng Implant rất cao, thậm chí nó còn có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được bệnh nhân chăm sóc tốt.


Nên đeo răng giả hay cấy ghép Implant khi bị mất răng?

Phương pháp đeo răng giả và cấy ghép Implant đã được chúng tôi phân tích cụ thể về những ưu và khuyết điểm của từng phương pháp qua những thông tin chia sẻ ở trên, từ đó chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được phương pháp cấy ghép Implant hoàn toàn
vượt trội về nhiều mặt, có tính tối ưu hóa rất cao mà phương pháp đeo răng giả chưa thể hoàn thiện được.
(Nên lựa chọn cấy ghép Implant để đảm bảo kết quả phục hồi răng được tốt nhất)
Chính vì điều đó mà khi bị mất răng, hầu như tất cả các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyên bệnh nhân nên lựa chọn phương pháp cấy ghép Implant để phục hồi răng mất để có được một kết quả trồng răng tốt nhất, đây cũng chính là câu trả lời cho vấn đề nên đeo
răng giả hay cấy ghép Implant.


Trên đây là những thông tin chi tiết mà chúng tôi đã chia sẻ về vấn đề nên đeo răng giả hay cấy ghép Implant, nếu các bạn còn vấn đề gì chưa hiểu rõ thì hãy liên hệ với trung tâm nha khoa chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp địa chỉ Nha Khoa KIM để được bác sĩ thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm : http://cayrangimplant.com/cay-ghep-rang-implant-co-dau-khong/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.