Tìm hiểu về phương pháp lấy mỡ mí mắt nội soi

Câu hỏi:
Chào bác sĩ! Tôi đang có ý định đi lay mo mi mat noi soi vì mắt tôi xuất hiện bọng mỡ mắt làm tôi rất khó chịu. Bác sĩ có thể cho tôi biết thêm về phương pháp này không ạ. Xin cảm ơn! (Thiên Kim, Hải Dương)

Trả lời:
Chào bạn Kim! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn về phương pháp lấy mỡ mí mắt nội soi chúng tôi xin trả lời như sau:

Cắt mỡ mí mắt nội soi
Lấy mỡ mí mắt nội soi công nghệ Hàn Quốc giúp mắt trẻ đẹp

Thế Nào Là Phẫu Thuật Lấy Mỡ Mí Mắt Nội Soi

Mỡ mí mắt trên hay mỡ mí mắt dưới đều làm đôi mắt như nhỏ lại, buồn bã gây kém thẩm mỹ. Mỡ mí mắt nếu để lâu ngày sẽ hình thành nhiều da chùng, da dư xung quanh mí mắt. Phẫu thuật lấy mỡ mí mắt nội soi với thao tác đơn giản, Bác sĩ sẽ loại bỏ một lượng mỡ thừa đáng kể sau đó đóng vết mổ bằng chỉ tự tiêu hoặc để đường mổ tự lành. Qúa trình thực hiện cần chính xác, hạn chế xâm lấn, bóc tách nhưng vẫn cho kết quả như mong đợi.

  • Thời gian thực hiện: 60 phút 
  • Thời gian hồi phục: 7 ngày  
  • Trước khi thực hiện: Gây tê nhẹ

Mô mỡ tích tụ nhiều ở mí mắt dưới tạo thành bọng mắt là một trong những dấu hiệu thường thấy ở người lớn tuổi do của sự lão hóa da vùng mắt. Ngoài ra, có rất nhiều người trẻ tuổi cũng có bọng mắt do bẩm sinh, thường xuyên thức đêm, ăn uống thiếu dinh dưỡng, do sự tác động của môi trường bên ngoài khiến da bị lão hóa nhanh hơn…

>>> Xem thêm: Cat mo mi mat co dau khong

Bọng mắt làm cho gương mặt u buồn, mệt mỏi và thiếu sức sống hơn. Ngày nay, công nghệ thẩm mỹ mắt ngày càng tiên tiến hơn, giúp khắc phục tình trạng bọng mỡ mắt một cách nhanh chóng, và một trong số đó là công nghệ lấy bọng mỡ mắt nội soi.

Bác sĩ sẽ tiến hành chích một vết nhỏ ở mí mắt, sau đó dùng thiết bị nội soi chuyên dụng để hút toàn bộ mỡ mí mắt. Thời gian tiến hành lấy bọng mỡ mắt nội soi khoảng 20 – 30 phút. Mỡ thừa được đưa ra ngoài, nên đôi mắt bạn nhìn sẽ đẹp và trẻ trung hơn trước.

Ưu điểm của lấy mỡ mí mắt nội soi

Lấy bọng mỡ mắt nội soi là phương pháp loại bỏ bọng mắt không cần phẫu thuật,  hoàn toàn không có cắt rạch da nên không chảy máu, không tổn thương đến vùng cơ mí hay giác mạc mắt.

Vết chích nội soi rất nhỏ ở nếp mí nên rất khó phát hiện và không để lại sẹo. Hơn nữa, vết chích rất nhỏ nên hoàn toàn không xâm lấn, không sưng tấy, không để lại sẹo sau khi lấy bọng mỡ mắt nội soi.

Sau khi lấy bọng mỡ mắt, bạn có thể ra về ngay mà không cần nghỉ dưỡng. Ngoài ra, bạn không cần vệ sinh vết thương hay kiêng khem nhiều như phương pháp phẫu thuật lấy mỡ mí mắt nên có thể sinh hoạt và làm việc như bình thường.

Chăm sóc sau lấy mỡ mí mắt nội soi

– Đường khâu trong phẫu thuật lấy mỡ mí mắt rất nhỏ nên bạn có thể băng hoặc không. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn băng lại để tránh bụi bẩn dính vào.
– Ngày hôm sau phẫu thuật, tại đường khâu bạn dùng tăm bông thấm nước muối lau sạch vết khâu sau đó tra mỡ kháng sinh lên trên đường khâu, giúp vết mổ luôn sạch sẽ, khô thoáng.
– Sau khi phẫu thuật xong, bạn nên chườm đá tích cực trong vòng 2 – 3 ngày đầu nhằm giảm sưng, tím có thể uống thêm 1ml mật gấu tươi với nước ấm nhằm giảm sưng nề.
– Trở lại cắt chỉ sau phẫu thuật 5 ngày đúng như lịch hẹn của bác sĩ.
– Sau phẫu thuật nên dùng 1 tuần thuốc kháng sinh, giảm đau và giảm phù nề theo đơn thuốc của bác sĩ.
– Sau 1 tháng kể từ ngày phẫu thuật bạn cần đến để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra lại.

Qua những thông tin về phương pháp lay mo mi mat noi soi trên đây mong rằng bạn Kim có thể hiểu hơn và sớm có quyết định phẫu thuật để lấy lại vẻ đẹp đôi mắt.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.