Các cách phục hình mất nhiều răng tối ưu nhất

Có không ít trường hợp do nhiều nguyên nhân khác nhau mà các răng trên cung hàm bị mất khá nhiều, thậm chí là toàn hàm gây khó khăn trong ăn nhai lại còn không đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy cách khắc phục nào tối ưu nhất trong trường hợp mất nhiều răng.


1. Hàm tháo lắp

Đây là giải pháp cơ bản và cổ điển nhất được sử dụng trong các trường hợp mất nhiều răng và đặc biệt là đối với người cao tuổi khi phần xương hàm và các răng còn lại đã bị yếu đi khá nhiều. Phương pháp làm hàm tháo lắp khá đơn giản và thường có hai lựa chọn chính là hàm tháo lắp bằng nhựa và hàm tháo lắp bằng sứ.

Mất nhiều răng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm cho hàm răng yếu đi
Mất nhiều răng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm cho hàm răng yếu đi

Ưu điểm của phương pháp pháp này quá trình phục hình đơn giản, chi phí thấp, bệnh nhân có thể tháo ra khi ăn uống và vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, hàm tháo lắp có một hạn chế cơ bản chính là độ bền không cao, sau một thời gian ăn nhai thì hàm sẽ bị nong lệch ra và có thể kích ứng đến nướu gây đau nhức. Khi đó, bạn cần phải đến gặp nha sỹ để tiến hành phục hình lại.

2. Làm cầu răng


Đây cũng được coi là một trong những phương pháp được sử dụng chủ yếu đối với người bị mất răng, đặc biệt là những người mà các răng kế bên còn khỏe mạnh. Phương pháp này sử dụng một dải cầu răng sứ, thường bao gồm 3 răng sứ khi bị mất một răng thật, chụp bọc lên trên hai trụ đỡ là hai răng kế bên để phục hình cho răng.

Yêu cầu của phương pháp này chính là hai răng kế bên phải khỏe mạnh để có thể tiến hành mài cùi làm trụ đỡ đặt cầu răng lên trên.

Làm cầu răng có thể phục hình mất răng với độ bền khá cao, tuy nhiên chỉ giúp chức năng ăn nhai và thẩm mỹ đảm bảo, về lâu dài thì làm cầu răng không giúp hạn chế tình trạng tiêu xương do không có chân răng giả hỗ trợ cắm vào xương hàm.

Nếu phục hình khi mất nhiều răng thì phương pháp làm cầu răng sẽ không phải là giải pháp hiệu quả do phải có răng để mài cùi làm trụ đỡ và việc mài cùi nhiều sẽ làm cho răng yếu dần đi. Đặc biệt, đối với trường hợp mất răng hàm số 7 mà bên cạnh là răng khôn số 8 thì việc mài cùi làm cầu răng là không khả thi.

Mức chi phí làm cầu răng khi mất nhiều răng cũng khá cao khi tính tổng chi phí răng sứ cần làm. Đối với trường hợp mất răng toàn hàm thì làm cầu răng không thể áp dụng được do không có điểm tựa.

3. Cấy ghép implant

Đây là phương pháp khắc phục khi mất nhiều răng mới nhất và cũng đem đến hiệu quả nhất phục hình tốt nhất hiện nay. Làm implant sử dụng một trụ titan cấy trực tiếp vào trong xương hàm và lắp mão sứ lên trên, giúp duy trì ăn nhai tốt như răng thật và tạo tính thẩm mỹ tối đa cho khuôn hàm.

Làm implant có thể phục hình ở mọi vị trí mất răng mà không cần bất kỳ điểm tựa nào như phương pháp làm cầu răng. Độ bền của implant có thể duy trì vĩnh viễn nếu như bạn chăm sóc răng miệng tốt.

Cấy ghép implant còn có thể kết hợp với làm cầu răng và hàm tháo lắp trong các trường hợp mất nhiều răng. Nếu bạn mất răng toàn hàm thì không còn phải lo lắng khi hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách dùng 4 trụ implant cấy trong hàm và sử dụng cầu răng hay hàm tháo lắp phục hình bên trên.

Kỹ thuật cấy ghép implant hiện nay cho phép bác sỹ đặt trụ implant cố định tạo thành các chốt để neo cầu răng sứ, thay thế một hàm răng đầy đủ. Với các trường hợp mất răng toàn hàm thì khi phục hình bác sỹ sẽ tính toán giảm bớt số trụ răng để tiết kiệm chi phí tối đa. Thường những ca trồng răng Implant toàn hàm, bác sỹ sẽ chỉ dùng tới 4 trụ Implant để làm điểm tựa cho hàm răng cố định bên trên thay vì cắm tới 28 – 30 trụ cho bằng với số răng mất. So với cách làm cầu răng thì implant rõ ràng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Ngoài ra, do trụ răng cấy vào xương hàm nên có khả năng duy trì mật độ xương ổn định, hạn chế tiêu xương một cách tối đa, giảm nguy cơ móm răng kém thẩm mỹ. Nếu được thực hiện với công nghệ tốt thì hiệu quả phục hình cho răng còn duy trì khá lâu, thậm chí vĩnh viễn.

Implant 4S – đang được đánh giá là công nghệ trồng răng giả tốt nhất hiện nay với những ưu điểm nổi bật:

– Implant 4S cho khả năng tích hợp xương của trụ răng nhân tạo tốt nhất và khả năng lành thương nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lấn, không cần tách nướu khi ghép răng nên giảm ê buốt tối đa.

– Trụ răng vững chắc, chịu được lực nhai lớn trong thời gian dài giúp cho việc ăn nhai đảm bảo giống như răng thật

– Răng có màu sắc đẹp tự nhiên, tuổi thọ lâu dài, thậm chí vĩnh viễn.

Công nghệ Implant 4S hiện đã có mặt tại Nha khoa KIM, áp dụng trong trồng răng giả cho hàng ngàn khách hàng mất một răng hoặc nhiều răng và đều có những kết quả hoàn toàn khả quan.

Để được tư vấn và điều trị tốt nhất bởi bác sỹ giỏi và chuyên sâu về khắc phục khi mất nhiều răng, bạn có thể liên hệ với Nha khoa KIM theo số điện thoại 1900.6899. Mọi băn khoăn của bạn sẽ được tư vấn một cách cụ thể nhất.

dia chi trong rang uy tin o sai gon
Ghép răng implant bao nhiêu tiền

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.