Hút mỡ toàn thân có biến chứng không?

Hiện nay hút mỡ toàn thân đã được rất nhiều chị em tin tưởng nhưng với những người mới tìm hiểu thì câu hỏi hút mỡ toàn thân có biến chứng không? luôn là câu hỏi được quan tâm nhiều, bài viết bên dưới sẽ giúp bạn rõ hơn về vấn đề này.


Hút mỡ là dịch vụ đại phẫu nên nếu không thực hiện tại cơ sở uy tín thì rất dễ gặp phải biến chứng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính thẩm mỹ.

Bác sĩ chuyên gia tư vấn hút mỡ không phẫu thuật tại Bệnh viện thẩm mỹ Kim cho biết:

“Hút mỡ chỉ an toàn khi được thực hiện trong phòng phẫu thuật được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm. Nếu không đảm bảo được yếu tố trên sẽ rất dễ gây biến chứng. Biến chứng của hút mỡ có thể gặp phải về cơ bản có thể chia thành hai nhóm chính đó là biến chứng về y học và biến chứng về thẩm mỹ”.

1. Biến chứng của hút mỡ về mặt y học

Trong phẫu thuật hút mỡ, nguy cơ biến chứng càng cao khi số vùng được hút càng cao, vùng được hút càng rộng lớn, lượng mỡ hút ra được càng nhiều cùng với thời gian phẫu thuật càng dài. Mặt khác, người được hút mỡ còn bị biến chứng do đã có sẵn những bệnh khác tiềm ẩn trong cơ thể như bệnh lý tim mạch, tiểu đường, viêm tắc tĩnh mạch. Về cơ bản, một số biến chứng thường gặp là:

 Nhiễm trùng: Đây là một trong những biến chứng của hút mỡ mà bạn có thể gặp phải. Nếu nhiễm trùng ở mức độ nặng sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Chính vì vậy, sau hút mỡ bác sĩ sẽ thường kê toa thuốc kháng sinh trước khi nhiễm trùng xảy ra.

 Tụ dịch: Tụ dịch là hiện tượng các huyết thanh tồn tại trong một khoang trong cơ thể. Đây cũng là biến chứng thường gặp phải sau hút mỡ. Để đẩy nhanh sự tan biến của tụ dịch, các bác sĩ sẽ dùng kim tiêm hút phần dịch này ra khỏi cơ thể.

 Sưng (phù nề): Sưng (phù nề) sau hút mỡ là biến chứng không thể tránh khỏi. Thông thường hiện tượng này sẽ biến mất trong khoảng 7 – 10 ngày tùy thuộc vào cơ địa cũng như sự chăm sóc của mỗi người. Tuy nhiên, trong trường hợp sưng nề kéo dài kèm theo tấy, đau nhức hoặc bầm tím thì bạn nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được điều trị.

Xem thêm >> hút mỡ toàn thân có an toàn không?

 Sự mất cân bằng chất lỏng: Mô mỡ có số lượng chất lỏng nhiều được loại bỏ trong quá trình hút mỡ nên có thể xảy ra tình trạng mất cân bằng chất lỏng gây ra các biến chứng về thận và tim, phổi.

 Thuyên tắc mạch phổi: Động tác hút mỡ sẽ khiến mạch máu bị vỡ, những giọt váng mỡ hình thành sẽ theo tĩnh mạch chạy về tim và phổi, gây ra thuyên tắc ở nhiều nơi như mạch máu nhỏ của tim gây nhồi máu cơ tim, về mạch máu phổi thì biến chứng thuyên tắc mạch máu phổi.

2. Biến chứng về mặt thẩm mỹ

Việc thực hiện hút mỡ đúng kỹ thuật có thể khiến da bị nhăn nheo, chảy xệ, kém độ săn chắc. Nếu  hút quá nhiều mỡ, quá sát da thì da sẽ bị lồi lõm, nhăn nheo hoặc đổi màu rất mất thẩm mỹ.

Với một số công nghệ hút mỡ còn để lại sẹo xấu trên da do bác sĩ phải thực hiện cắt rạch nhằm đưa dụng cụ chuyên dụng vào loại bỏ mỡ thừa.

Có thể thấy rằng, biến chứng của hút mỡ chỉ xảy ra khi bạn lựa chọn cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ thực hiện thiếu kinh nghiệm. Vì vậy, để hạn chế mọi biến chứng có thể xảy ra, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Nguồn: http://hutmotoanthan.com/hut-mo-toan-than-co-bien-chung-khong.html

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.