Những cách chữa chảy máu chân răng hiệu quả

Để giảm bớt tình trạng chảy máu chân răng, có thể áp dụng một số cách thực hiện tại nhà, tuy nhiên để xử lý hết tình trạng này, cần đến các phòng khám nha khoa uy tín.



Chải răng hàng ngày không đúng cách hoặc quá mạnh có thể dẫn đến những tổn thương vùng lợi, chăm sóc răng miệng không đảm bảo vệ sinh cũng có thể gây ra bệnh viêm nướu – là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng chảy máu chân răng.

1.Tại sao lại bị chảy máu chân răng?


Chảy máu chân răng vốn là biểu hiện của bệnh viêm lợi, xuất phát từ nguyên nhân chăm sóc răng miệng không đúng cách, không đảm bảo, không lấy cao răng thường xuyên dẫn đến cao răng tồn tại và ngày một dầy lên, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, tấn công răng miệng gây ra những bệnh lý nguy hiểm. Ngoài ra, cũng còn một số nguyên nhân khác dẫn đến triệu chứng này như thiết canxi, vitamin hay rối loạn các chức năng gan và thận, tiểu đường và bạch cầu.


2.Cách chữa chảy máu chân răng hiệu quả

Nếu chưa có điều kiện để đến thăm khám tại các phòng khám nha khoa, có thể áp dụng một số cách dưới đây để tạm thời giảm bớt tình trạng này:

– Thoa mật ong vào vùng lợi bị viêm, vùng chân răng bị chảy máu: Mật ong vừa có tính sát trùng, vừa cầm vết thương rất tốt.

– Súc miệng với nước muối ấm: Sử dụng muối tinh pha với nước ấm để thành hỗn hợp súc miệng 3 lần/ngày, đây là phương pháp đơn giản, rẻ tiền vừa hạn chế chảy máu chân răng, vừa khắc phục hiệu quả nhiều bệnh răng miệng khác nhau.

– Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi: Rau xanh và hoa quả tươi tuy không phải là biện pháp giúp ngăn ngừa chân răng chảy máu, tuy nhiên nó lại cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, vitamin D có nhiều trong 2 loại thực phẩm này cũng có tác dụng vô cùng lớn trong đối với việc chống viêm, giảm sưng, giúp lưu thông các mạch máu ở lợi.

– Dùng dầu đinh hương: Thấm một chút dầu đinh hương vào miếng bông gòn, sau đó thoa nhẹ nhàng theo chiều dọc theo chân nướu, bạn sẽ thấy dấu hiệu chảy máu chân răng được giảm thiểu vô cùng nhanh chóng.


Tuy nhiên, 4 phương pháp được kể trên chỉ được coi là những phương pháp điều trị tạm thời, không thể chấm dứt cũng như điều trị được hết được tình trạng này. Bởi vậy, nếu muốn hết chảy máu chân răng, cần phải thăm khám trực tiếp tại các phòng khám nha khoa uy tín để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân khởi nguồn của nó là do cao răng, viêm chân răng hay viêm nướu…, từ đó sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.