Phẫu thuật cười hở lợi

Cười hở lợi là một dạng khiếm khuyết khá phức tạp vì có nhiều nguyên nhân gây nên. Do đó, chữa cười hở lợi muốn hiệu quả cũng phải dựa trên từng nguyên nhân này để có những chỉ định và xử lý linh hoạt nhất.

Dưới đây là một số trường hợp phù hợp để có thể phẫu thuật cười hở lợi một cách hoàn hảo nhất:
Cười hở lợi do răng gây ra: Nếu chiều cao của răng quá ngắn sẽ tạo ra sự không tương xứng giữa chiều cao răng với lợi. Cho nên khi cười, môi kéo lên, dù cơ nâng môi hoàn toàn bình thường thì lợi vẫn bị hở ra khá nhiều.

Cười hở lợi do nướu: trường hợp này có thể là do lợi phát triển mạnh bẩm sinh khiến cho lợi dài và dày nên cười dễ bị lộ, ợi bám thấp, chiếm quá nhiều chiều cao thân răng tính từ gốc răng hoặc cũng có thể là do lợi phì đại do sang chấn từ các bệnh lý như viêm lợi,…
Cười hở lợi do xương hàm gây ra: trường hợp này có thể phát triển theo 2 hướng : vòm xương hàm phát triển quá mạnh, đưa ra ngoài nhiều dẫn đến tình trạng vừa vâu, vừa hở lợi, xương ổ răng quá dày và gồ khiến cho nướu bị đẩy ra trước.
Do môi gây ra: Khi trường lực co vòng môi quá lớn sẽ làm cho môi bị nâng kéo theo chiều lên cao hơn bình thường làm lộ chiều lợi dù tỷ lệ lợi và răng hoàn toàn cân đối.

Quy trình phẫu thuật cười hở lợi đạt chuẩn

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Nha sĩ tiến hành thăm khám tổng thể khoang miệng, xác định nguyên nhân gây cười hở lợi và mức độ nặng hay nhẹ. Sau đó nha sĩ sử dụng máy móc và trang thiết bị chuyên dụng nhằm phân tích dữ liệu, lập phác đồ điều trịn chính xác nhất

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ khoang miệng
Bước này nhằm đảm bảo quá trình phẫu thuật cười hở lợi diễn ra trong điều kiện vô trùng. Bạn sẽ được bác sĩ vệ sinh khoang miệng sạch sẽ nhằm loại bỏ các vi khuẩn có thể gây nguy hiểm cho cơ thể trong quá trình phẫu thuật

Bước 3: Tiến hành phẫu thuật cười hở lợi
Nha sĩ tiến hành gây mê sau đó thực hiện phẫu thuật cười hở lợi theo một trong 6 hướng điều trị đã nêu ở trên. Phòng phẫu thuật với máy móc hiện đại cùng các nha sĩ giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn một ca phẫu thuật an toàn, nhanh chóng. Chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô cũng như vừa chỉnh hàm cười hở lợi cần chăm chút kỹ lưỡng.

Bước 4: Hoàn tất quá trình, tư vấn sau phẫu thuật
Nha sĩ sẽ lên lịch tái khám để theo dõi tình trạng phẫu thuật của bệnh nhân, nhằm đảm bảo kết quả an toàn tuyệt đối. Tư vấn cho bệnh nhân cách chăm sóc sau điều trị. Chữa cười hở lợi ở đâu tốt nhất hiện nay tại VN.

Cười hở lợi tuy bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân nhưng dù thế nào thì vẫn ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của người bệnh. Phải áp dụng các phương pháp đúng cách để khắc phục triệt để.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.