Cách chữa trị sâu răng làm hôi miệng hiệu quả bạn nên thử

Sâu răng không những gây đau nhức khó chịu, sau rang lam hoi mieng khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Đừng lo, với những cách trị hôi miệng do sâu răng tại nhà mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ hôi miệng hiệu quả. Mời bạn tham khảo.

Cách chữa sâu răng gây hôi miệng

Nếu chưa có điều kiện đi khám bác sĩ, để được “một công đôi việc”, vừa là cách trị hôi miệng do sâu răng, vừa là cách trị sâu răng bạn hãy làm theo một trong các cách sau

Nước muối có công dụng sát khuẩn khoang miệng cực kỳ tốt, vì vậy bạn hãy pha một chút nước muối loãng để súc miệng hàng ngày, điều này giúp ích trong việc chăm sóc răng miệng của bạn giúp giảm đau răng sâu lại trị được cả hôi miệng.

Quả chanh là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp nhà bạn, thành phần axit trong nó có tác dụng sát khuẩn và kháng viêm cao. Để giảm đau răng sâu bạn hãy dùng nước cốt chanh bôi vào răng. Cách trị hôi miệng do sâu răng bằng nước cốt chanh, bạn pha loãng nước cốt chanh với nước và dùng để súc miệng. Vì axit trong chanh có tác dụng ăn mòn men răng nên đừng quá lạm dụng bạn nhé. Thực hiện từ 1-2 lần/ngày thôi.

Xem thêm: Sâu răng số 8 hàm trên


Theo nghiên cứu của các chuyên gia răng miệng, gừng có thể ức chế đến 70 loại vi khuẩn gây bệnh răng miệng. Bạn đập dập một nhánh gừng và một chút muối, ép lấy nước cốt bôi lên răng sâu hoặc đơn giản chỉ cần cắn nhánh gừng vào răng cho nước cốt tiết ra, kết hợp với ăn sữa chua hàng ngày. Làm theo cách này, bệnh hôi miệng và đau răng sẽ giảm đáng kể

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy thành phần trong nước ép táo có chứa lượng acid acetic có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và chữa hôi miệng vì sâu răng cực kỳ hiệu quả. Khi kết hợp với mật ong thì hiệu quả sẽ tăng lên gấp nhiều lần.


Một số cách trị hôi miệng do sâu răng tại nhà hiệu quả


Chữa sâu răng hôi miệng hiệu quả nhờ hỗn hợp mật ong và nước ép táo

Với cách chữa bệnh hôi miệng bằng phương pháp dân gian này bạn chỉ cần lấy 2 thìa mật ong và 2 thìa nước ép táo khuấy đều lên, sau đó lấy hỗn hợp này ngậm trong miệng khoảng 5-10 phút để loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi miệng. Mỗi ngày nên thực hiện 2-3 lần để hiệu quả nhất.

Tinh dầu cây tràm là nguyên liệu có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe cũng như dùng để chữa hôi miệng vì sâu răng hiệu quả. Bởi tinh dầu cây tràm có chứa tính chất sát khuẩn cao, giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng và khiến hơi thở được thơm mát hơn.

Trị sâu răng hôi miệng hiệu quả tại nhà với tinh dầu cây tràm

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ 1 đến 2 giọt tinh dầu tràm vào bàn chải đánh răng và chải hàng ngày để loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả, nhanh chóng.



Là một loại rau thơm giúp các món ăn có mùi hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, nguyên liệu này còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi miệng khó chịu nữa đấy nhé. Bởi trong hạt cây thì là có đặc tính kháng khuẩn rất tốt.

Với cách chữa hôi miệng vì sâu răng với hạt cây thì là này bạn chỉ cần lấy 1 thìa hạt thì là nhai từ từ sau khi ăn những thực phẩm có nhiều mùi để kiểm soát hơi thở thơm mát của mình.

Áp dụng những cách trị hôi miệng do sâu răng trên sẽ giúp giảm hôi miệng cũng như sâu răng của bạn sẽ thuyên giảm, nhưng đó không phải là cách chữa trị triệt để cả hai bệnh lý này

Bệnh hôi miệng của bạn là do sâu răng gây ra, để chữa trị dứt điểm cách tốt nhất là chữa khỏi sâu răng, khi đó kèm theo việc vệ sinh răng miệng đúng cách, bệnh hôi miệng của bạn sẽ tự hết.

Cách chữa sâu răng mà bác sĩ thường áp dụng là hàn trám răng. Bởi phương pháp này đơn giản, không gây đau đớn mà lại tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

Hàn trám răng là cách mà bác sĩ sẽ dùng vật liệu nhân tạo để thực hiện trám bít vào lỗ sâu răng để ngăn chặn bệnh sâu răng quay trở lại. Vật liệu mà bác sĩ thường sử dụng là composite, composite có màu sắc giống răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng có nhược điểm là không bền. Chỉ sau khoảng 2-3 năm vết trám sẽ dễ bị bong bật khi bạn ăn nhai.

Nhược điểm này sẽ được khắc phục bởi hàn trám răng Laser Tech tại Nha khoa KIM. Phương pháp hàn trám này sử dụng vật liệu trám đã được kiểm định về tính an toàn và độ bền bởi Liên đoàn Nha khoa Quốc tế nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Nhờ hàng ngàn chân bám li ti, vật liệu trám bám dính chắc vào răng khó bị bong bật, độ bền lâu dài. Thêm vào đó, tính thẩm mỹ cũng không thua kém gì các vật liệu thường được sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trị sâu răng làm hôi miệng tại nhà hiệu quả, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Để chấm dứt tình trạng sâu răng này các bạn nên tìm đến các bệnh viện nha khoa sớm nhất để được điều trị dứt điểm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Cảm ơn bạn chia sẻ, nhân tiện nếu ai bị đau răng, viêm lợi liên hệ bên mình nhé, bên mình chuyên bán >>> rượu cau chữa đau răng <3

Được tạo bởi Blogger.