Chữa móm hàm dưới cho hàm răng đều đặn

Răng được sắp xếp lệch lạc, không đều đặn trên cung hàm nhưng cấu trúc xương hàm vẫn cân đối, phát triển bình thường thì niềng răng là cách phù hợp nhất để mang lại hiệu quả. Các khí cụ được sử dụng có thể là khay niềng hoặc mắc cài, khí cụ này tạo lực để dịch chuyển, co kéo răng, giúp răng đều đặn hơn.

Móm hàm dưới là sai lệch khá phổ biến, đó là tình trạng hàm răng dưới phát triển quá mức về phía trước, khiến cho chúng mất cân đối với hàm trên, Dấu hiệu nhận biết móm hàm dưới là nhóm răng phía trước hàm dưới bao trọn nhóm răng phía trước hàm trên, các răng phía trong ở cả hai hàm vẫn tiếp xúc nhau.

Móm hàm dưới còn được gọi là vẩu hàm dưới tạo nên 1 khuôn mặt dạng lưỡi cày, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhau của bệnh nhân. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-chinh-ham-mom-bao-nhieu-tien/

Thực chất, khi nói hàm móm người ta thường liên tưởng đến móm hàm dưới vì không có trường hợp móm hàm trên. Nếu hàm trên có sự lệch lạc sẽ gọi là hô hàm trên hoặc vẩu hàm trên, không gọi móm hàm trên.
Chữa móm hàm dưới cho hàm răng đều đặn
Chữa móm hàm dưới cho hàm răng đều đặn

Có 2 kiểu móm hàm dưới cũng chính là nguyên nhân khiến bệnh nhân bị móm là móm do xương hàm và móm do răng, ứng với mỗi kiểu sẽ có cách khắc phục khác nhau.

Hiện nay, điều trị móm hàm dưới không còn là chuyện khó khăn trong nha khoa, bác sỹ có thể căn cứ vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân để đưa ra phương án thích hợp. Hiện nay, tại Nha khoa KIM, điều trị móm gồm các phương pháp sau:

– Nếu nguyên nhân móm hàm dưới do cấu trúc xương hàm: Khi xương hàm dưới phát triển quá mức, hàm dưới sẽ bị đưa ra phía trước quá nhiều, dẫn đến sự chênh lệch với hàm trên, cách duy nhất có thể khắc phục tình trạng này là phẫu thuật hàm móm. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-duoi-lay-lai-nu-cuoi/

Móm hàm dưới và cách khắc phục hiệu quả, cho hàm răng đều đặn 2Phẫu thuật là cách hiệu quả để khắc phục móm hàm dưới nếu nguyên nhân do cấu trúc xương hàm

Tại Nha khoa KIM, hiện nay phẫu thuật hàm móm có thể thực hiện với phương pháp nhổ răng số 4 hoặc BSSO. Với phương pháp nhổ răng số 4, đường cắt thực hiện qua ngách lợi để cắt xương tiền đình hàm dưới, sau đó đẩy lùi hàm vào phía trong sao cho cân đối với hàm trên.

Nếu áp dụng phẫu thuật bằng phương pháp BSSO, bệnh nhân không phải nhổ răng, đường cắt thực hiện ở hai cành bên hàm và đầy lùi về phía sau, cuối cùng là cố định hàm bằng mini vít. Thời gian phẫu thuật chỉ khoảng 2 giờ nhưng chỉ cần 1 lần duy nhất là cho hiệu quả ổn định dài lâu.

– Nếu nguyên nhân móm hàm dưới do răng: Biện pháp hiệu quả mà bác sỹ thường áp dụng là niềng răng móm cho bệnh nhân.

Móm hàm dưới và cách khắc phục hiệu quả, cho hàm răng đều đặn 3Bệnh nhân được chụp X – quang trước khi phẫu thuật hoặc niềng răng móm hàm dưới

Tại Nha khoa KIM, niềng răng và phẫu thuật móm ngoài việc đảm bảo trình độ chuyên môn, tay nghề của bác sỹ thì việc đầu tư vào máy móc, dây chuyền cũng được chú trọng. Một số máy móc, trang thiết bị không thể thiếu như: máy chụp X – quang Cone Beam CT 3D, máy chụp phim toàn cảnh và sọ nghiêng, phần mềm dự đoán tăng trưởng trẻ em, phần mềm phân tích hàm mặt Vceph 3D, máy cắt xương siêu âm, hệ thống khử trùng, gây mê hồi sức trong phòng phẫu thuật vô trùng.

Thời gian niềng răng mất khoảng 15 – 18 tháng mới có thể hoàn thành, so với các phương pháp chỉnh răng móm hàm dưới khác thì lâu hơn nhưng hiệu quả duy trì ổn định, dài lâu, răng không bị tái xô lệch. Chỉ cần niềng răng 1 lần, không cần niềng lần thứ 2 vì hiệu quả mà chúng mang lại có tính chất ổn định cao.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.