3 cách tự lấy cao răng tại nhà đơn giản

Lấy cao răng giúp bạn tự bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình. Ngoài việc đến nha sĩ, bạn cũng có cách tự lấy cao răng tại nhà đơn giản bằng những nguyên liệu sẵn có. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn

Cách lấy cao răng tại nhà hiệu quả với đường nâu
1.Đường nâu không chỉ là một loại gia vị mà từ thời xa xưa, đường nâu đã trở thành “phương thuốc” hữu hiệu để lấy cao răng. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn kiên trì thì cách lấy cao răng bằng đường nâu sẽ cho hiệu quả rõ rệt.
Thực hiện:
Chuẩn bị: 1 thìa café đường nâu, 1/2 thìa muối, 1 cốc nước lọc
Thực hiện: Hòa tan muối vào nước rồi súc miệng sạch, sau đó cho đường nâu vào ngậm, bạn dùng lưỡi đưa qua đưa lại để đường nâu bám vào răng. Sau khoảng 15 phút thì súc miệng lại bằng nước muối. Xem thêm: Chảy máu chân răng vào buổi sáng
Mách nhỏ: Nếu bạn có ít cao răng thì nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, còn nếu nhiều cao có thể thực hiện ngày 2 lần sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ nhé.
2. Cách lấy cao răng tại nhà bằng vỏ hạt khô
Các loại hạt khô như óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt dướng dương… không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe mà vỏ của chúng cũng là một cách lấy cao răng tại nhà khá hiệu quả. Trong vỏ của các loại hạt này, đặc biệt là hạt óc chó có chứa rất nhiều chất kháng khuẩn mạnh, làm cao răng dần bị phá vỡ cấu trúc và bong ra.
Thực hiện:
Sau khi ăn xong các loại hạt này, đừng vội vứt vỏ đi mà hãy giữ lại, cho vào nồi và đổ một lượng nước lên rồi đun sôi trong vòng 15 – 20 phút. Cuối cùng, bạn có thể vớt vỏ ra và đợi cho nước nguội. Cứ mỗi lần đánh răng, bạn hãy nhớ ngâm bàn chải trong nước này trước 10 phút và chải răng như bình thường. Cao răng sẽ dần được loại bỏ sau một thời gian kiên trì áp dụng.
3. Cách lấy cao răng hiệu quả tại nhà bằng bánh mỳ cháy
Nếu không có vỏ của các hạt khô, bạn cũng có thể nướng cháy một mẩu bánh mỳ và dùng những phần cháy để làm sạch cao răng. Những vụn cháy có tác dụng như than hoạt tính, giúp hút sạch cặn bẩn và vi khuẩn trên bề mặt răng một cách dễ dàng.
B1: Nướng cháy đen một mầu bánh mỳ
B2: Cạo lấy một chút vụn cháy đen rồi trộn với kem đánh răng
B3: Sử dụng hỗn hợp này để chải răng, rồi súc miệng lại như bình thường.
Cao răng sẽ bị hút vào các mẩu vụn bánh mỳ cháy và đi ra ngoài. Lưu ý là bạn nên thực hiện hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt. Bánh mỳ cháy không dùng hết bạn nên cho vào túi nilon bọc kín, bảo quan trong tủ lạnh để hôm sau dùng tiếp.

Nhằm hiểu rõ hơn về cách tự lấy cao răng tại nhà như thế nào? cùng nhiều thắc mắc khác. Bạn có thể liên hệ đến hotline 19006899 hay trực tiếp tới nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được tư vấn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.