Nên hay không nên nhổ răng khểnh?


Từ lâu răng khểnh được đánh giá là chiếc răng duyên dáng. Tuy nhiên, phần đông bác sĩ nha khoa lại khuyên nên nhổ bỏ nhổ đi răng khểnh. Vậy lý do nhổ răng khểnh là gì? Có nên nhổ răng khểnh hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!


Răng khểnh chính là răng số 3 hay còn có cái tên khác là răng nanh. Loại răng này thường mọc chếch lên trên nướu răng và nhô ra ngoài một khoảng so với các răng khác.

Người sở hữu răng khểnh thường được đánh giá là có nụ cười duyên. Tuy nhiên nếu chiếc răng khểnh quá to, gây mất cân xứng khá lớn với hàm răng thì cũng không được cho là đẹp và duyên.

Mặt khác, răng khểnh mọc chệch ra ngoài nên khi vệ sinh răng miệng bạn sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Việc vệ sinh không sạch sẽ làm hình thành các mảng bám nằm trên răng, dễ gây nên hiện tượng sâu răng, viêm nướu và hàng loạt các bệnh răng miệng khác.

CÓ NÊN NHỔ RĂNG KHỂNH KHÔNG?

Răng hàm bị lung lay

Nếu bạn không cảm thấy hài lòng với chiếc răng khểnh của mình thì có thể tìm đến với các trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn xem có nên nhổ răng khểnh hay không.

Thông thường, nếu chiếc răng khểnh của bạn không gây ảnh hưởng gì đến những răng khác và không gây khó khăn nhiều đến vấn đề vệ sinh răng miệng thì không nên nhổ. Nhưng nếu nó làm các răng khác gặp rắc rối, có thể gây sâu răng thì bạn nên nhổ hoặc niềng răng để làm đều răng. Việc này vừa giúp bạn đảm bảo sức khỏe răng miệng vừa bảo toàn tính thẩm mỹ cho nụ cười.

2>http://nhorangkhon.net/co-nen-nho-rang-khon-ham-tren-khong/

Trong khi cân nhắc có nên nhổ răng khểnh hay không thì bạn nên chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng đúng cách, để phòng tránh sâu răng và các bệnh răng miệng khác.

+ Làm sạch răng miệng đều đặn sau khi ăn xong, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

+ Dùng bàn chải đánh chuyên dụng dùng riêng cho răng khểnh.

+ Thay vì dùng tăm, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng sau khi thu nạp thức ăn.

+ Cạo vôi răng 6 tháng/ 1 lần theo định kỳ để bảo vệ răng.

+ Tốt nên khám định kỳ sức khỏe răng miệng 6 tháng/ 1 lần.

3>http://nhorangkhon.net/nho-rang-so-8-o-dau-tot/

Bạn có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn thêm và quyết định có nên nhổ răng khểnh hay không.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.