Những mẹo làm sạch mảng bám trên răng ngay lập tức

Mảng bám trên răng bao gồm những bộ phận như mảng vi khuẩn trên răng, cao răng và mảnh sỏi vụn. Mảng bám răng không những ảnh hưởng đến mỹ quan, mà còn gây nên viêm lợi và các vấn đề răng miệng khác.


Để làm sạch các mảng bám tồn tại lâu ngày trên răng, việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày là cần thiết nhưng chưa đủ, bạn có thể thực hiện thêm một số cách thức vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao như dưới đây.

Xem thêm

1. Làm sạch mảng bám bằng đường nâu

Công thức: Sử dụng một lượng đường nâu vừa đủ đặt vào miệng, ngậm khoảng 15 phút, để cả hàm răng đều ngâm trong nước đường, sau đó dùng bàn chải cứng đánh đi đánh lại 2-3 phút, rồi dùng nước muối nhạt đánh răng 1-2 phút. Mỗi ngày làm 2 lần vào buổi sáng và tối.

Kiên trì thực hiện phương pháp này, chỉ sau khoảng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả vô cùng rõ rệt.
2. Làm sạch mảng bám răng bằng vỏ quýt



Công thức: Vỏ quýt sau khi phơi khô thì nghiền nát thành bột, sau đó trộn chung với kem đánh răng dùng hàng ngày, răng sẽ sạch và sáng bóng vô cùng nhanh chóng.
3. Phèn chua làm sạch mảng bám răng

Công thức: Tương tự như với vỏ quýt, có thể nghiền phèn chua thành bột, sau đó cho một lượng vừa đủ lên bàn chải để chải răng và súc miệng thật kĩ, thật sạch, các mảng bám ố vàng sẽ được loại bỏ một cách nhanh chóng nhất.
4. Lạc cũng là “kẻ thù” của các mảng bám

Công thức: Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhai vụn lạc sống, quá trình nhai tạo ra một lực ma sát làm sạch răng. Không chỉ có vậy, lạc còn giúp cho răng trắng, bóng cực kì hiệu quả.
5. Làm sạch mảng bám răng bằng dâu tây

Công thức: Sử dụng 1 quả dâu tây, 1/2 thìa cà phê bột nở. Nghiền dâu tây thành dạng sệt, trộn với bột nở, dùng bàn chải mềm chà đều hỗn hợp này lên bề mặt răng, sau 5 phút dùng kem đánh răng chải hết hỗn hợp đi, sau đó súc miệng.

Axit malic có trong dâu tây có thể xóa sạch các vết bẩn trên răng, khi kết hợp với bột nở sẽ thành chất thiên nhiên làm sạch răng, có thể xóa bỏ vết bẩn do cà phê, rượu vang và coca lưu lại trên bề mặt răng.

Tuy là phương pháp hiệu quả nhưng không nên sử dụng thường xuyên vì trong dâu tây có chứa axit nên nó có thể làm hại men răng. Bởi vậy, chỉ nên sử dụng 1 tuần/lần là hợp lý.
6. Sạch bong mảng bám nhờ dấm ăn


Công thức: Lấy 1 thìa dấm, sau đó ngậm trong miệng từ 1-3 phút rồi bỏ đi và súc miệng lại thật sạch. Phương pháp này chỉ được khuyên dùng 1 tháng/lần để không ảnh hưởng đến răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.