Răng sâu đen phải làm sao ?

Nếu bạn đang thắc mắc "Răng bị sâu đen do đâu? Răng sâu đen nhiều phải làm sao?" hoặc đang mắc phải mà không biết phải làm sau. Thì hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây 

– Răng bị sâu đen do nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng không tốt, sai cách trong khi các vụn thức ăn vẫn còn đọng lại ở kẽ răng theo thời gian tích tụ và hình thành mảng bám gây sâu răng.

– Thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột.

– Răng mọc lệch lạc không đều, khó vệ sinh răng miệng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây sâu răng.

Khi răng bị sâu đen có nghĩa là tình trạng sâu răng đã diễn ra từ lâu và đang dần chuyển nặng.
Răng bị sâu đen phải làm sao?

Ở những bệnh nhân răng sâu chỉ mới xuất hiện các lỗ nhỏ li ti thì giải pháp hàn trám răng sẽ mang lại hiệu quả cao sau khi răng đã được nạo sạch vết sâu. Hàn trám răng giúp bạn ăn nhai bình thường, phục hồi tính thẩm mỹ cho răng, chấm dứt được tình trạng đau nhức, ngăn ngừa các vi khuẩn gây sâu răng tấn công.

Nhưng với các trường hợp răng bị sâu đen nặng, răng có những mảnh vỡ lớn, các nha sỹ thường khuyên bệnh nhân sử dụng giải pháp bọc răng sứ, giúp bạn ăn nhai tốt, độ bền lâu, đảm bảo tính thẩm mỹ.


Bọc sứ cho răng bị sâu đen giúp phục hình răng hiệu quả

Sâu răng là căn bệnh phổ biến, nhiều người gặp phải nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng, mất răng là điều khó tránh khỏi, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thẩm mỹ, sức khỏe, công việc,… của bạn. 

Vì vậy nếu  bạn đang  răng bị sâu đen, gây đau nhức nhiều thì bạn nên đến gặp nha sĩ sớm tránh tình trạng gây ra biến chứng và lan sang các răng khác.Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.