Mất răng toàn hàm làm sao để chữa

Câu hỏi:Chào bác sĩ, ông của em nay đã cao tuổi nên bị mất răng toàn hàm gây khó khăn cho việc ăn uống của ông. Ông có dùng răng giả tháo lắp nhưng hiệu quả không được tốt lắm. Em muốn đưa ông đi cấy ghép implant toàn hàm có được không và phải làm như thế nào. mong bác sĩ tư vấn giúp. Em cảm ơn (Minh Tuyết – Hải Phòng).


Trả lời:
Chào bạn Minh Tuyết!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Mất răng toàn hàm phải làm thế nào” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Với trường hợp mất răng toàn hàm đối với người cao tuổi thì hai chỉ định cơ bản để khắc phục chính là thực hiện hàm tháo lắp và cấy ghép implant.

>>> kinh nghiem lam rang implant

Mất răng toàn hàm phải làm thế nào?Hàm tháo lắp và implant là hai giải pháp cho mất răng toàn hàm

+ Dùng hàm tháo lắp:

Hàm tháo lắp có gắn răng giả về cơ bản vẫn đảm bảo ăn nhai tốt, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, hàm tháo lắp sẽ bị long rộng, không bám với khung hàm, gây hiện tượng ma sát và trượt trên nướu. Do đó, nguy cơ bị tổn thương nướu, gây đau nhức do sử dụng hàm tháo lắp là khá cao. Khi hàm bị trượt và rộng ra việc ăn nhai sẽ rất khó khăn và bạn phải tính đến việc phục hình lại.

+ Cấy ghép Implant:

Cấy ghép implant là một giải pháp hiệu quả cho trường hợp mất răng toàn hàm. Kỹ thuật cấy ghép răng implant hiện nay cho phép bác sỹ đặt trụ implant cố định tạo thành các chốt để neo cầu răng sứ, thay thế một hàm răng đầy đủ. Đây là phương pháp khả thì và mang lại hiệu quả cao cả về thẩm mỹ và ăn nhai. Với các trường hợp mất răng toàn hàm như ông của bạn, khi phục hình bác sỹ sẽ tính toán giảm bớt số trụ răng để tiết kiệm chi phí tối đa.

Thường những ca trồng răng Implant toàn hàm như thế này thực hiện tại Nha hoa KIM, bác sỹ sẽ chỉ dùng tới 4 trụ Implant để làm điểm tự cho hàm răng cố định bên trên. Như vậy, để trồng lại và hàm răng ông của bạn sẽ chỉ phải cắm 4 trụ Implant thay vì cắm tới 28 – 30 trụ cho bằng với số răng mất.

Quy trình điều trị và số lần tái khám sẽ phụ thuộc nhiều vào điều kiện sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể của bệnh nhân. Hầu hết với các trường hợp mất răng toàn hàm thì sau khoảng 3-5 lần thăm khám và điều trị là có thể cấy ghép cầu răng trên implant cố định thay thế toàn bộ răng mất.

Bên cạnh việc áp dụng hàm tháo lắp hay cấy ghép implant nha khoa cho tình trạng mất răng toàn hàm thì kết hợp hàm tháo lắp bằng sứ với cấy trụ Implant cũng là một giải pháp thường được áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Đây là cách tốt nhất mà người lớn tuổi nên thực hiện bởi hàm tháo lắp thông thường chỉ duy trì được trong ít năm. Nhưng với hàm răng sứ kết hợp với trụ Implant thì độ cứng chắc sẽ cao hơn, ăn nhai tốt hơn, thời gian duy trì lâu hơn và giúp giảm chi phí một cách tối đa. Đặc biệt, việc trồng răng được thực hiện với công nghệ Implant 4S tân tiến nhất hiện nay thì hiệu quả sẽ đảm bảo bền chắc lâu dài nhất, giúp ăn nhai như răng thật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.