Thuốc đặc trị viêm chân răng được nha sĩ khuyên dùng

Viêm chân răng là một trong những biểu hiện ban đầu của bệnh viêm nha chu chân răng. Đây là giai đoạn viêm lợi ở vị trí quanh chân răng, các dây chằng quanh răng và xương ổ răng, xương răng cũng bị ảnh hưởng.


>>sâu răng hàm ở trẻ em

Thuốc đặc trị viêm chân răng bác sỹ chỉ định
1. Bệnh viêm chân răng là bệnh gì?

Bệnh này có nhiều nguyên nhân, có thể do cao răng và mảng bám mang vi khuẩn tấn công làm viêm chân răng. Việc chấn thương khớp cắn, hay răng mọc lệch, mọc sai vị trí cũng gây nên tình trạng viêm chân răng hoặc khiến bệnh tiến triển nặng hơn. Suy dinh dưỡng, sức đề kháng yếu, bị thiếu vitamin C, thay đổi nội tiết hay bị bệnh máu cũng có thể dẫn đến bị viêm chân răng.



Các bác sỹ nha khoa khẳng định viêm chân răng là bệnh khó điều trị nhưng không có nghĩa là “vô phương cứu chữa”. Một số loại thuốc đặc trị viêm chân răng được sử dụng đã cho thấy có thể mang lại hiệu quả cao. Sau đây là những tổng hợp hữu ích nhất cho bạn theo lời khuyên từ các bác sỹ chuyên sâu.

2. Những loại thuốc đặc trị viêm chân răng do nha sỹ chỉ định

Cho đến nay, viêm chân răng vẫn là một bệnh khó điều trị, cần kết hợp các biện pháp thành một quy trình phức hợp, bao gồm điều trị tại chỗ với điều trị toàn thân, điều trị khởi đầu với điều trị duy trì, điều trị bảo tồn với phẫu thuật,… Biện pháp được chỉ định cần phù hợp với tình trạng bệnh từng người và tùy mức độ. Yếu tố quan trọng nhất để chữa bệnh này hiệu quả là phát hiện sớm và điều trị sớm.

Thuốc đặc trị viêm chân răng là một trong những biện pháp “giải cứu” tức thời cho cơn đau và sưng của bệnh viêm chân răng. Trong giai đoạn đầu điều trị, bác sỹ cũng thường sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh chữa viêm chân răng.

Có hai loại kháng sinh chữa viêm chân răng cụ thể như sau:

Thuốc chữa viêm chân răng dùng toàn thân bao gồm: Tetracyline, Penicilline, Docyxyline, Amoxicyline, Metronidazol,… Với các loại này có thể uống hoặc tiêm, tùy theo thể bệnh và các giai đoạn bệnh của từng người

Kháng sinh dùng tại chỗ như: Sợi Tetracyline dùng để đưa vào túi quanh răng hoặc dùng Metrogyl denta gel dùng để bôi. Thuốc Metrogyl denta gel kết hợp với dung dịch Chlohexidine 0,25% để súc miệng.


Trên đây là hai dòng thuốc đặc trị viêm chân răng có thể sử dụng để hỗ trợ viêm chân răng tức thời. Tuy nhiên, muốn tránh bệnh này cần có biện pháp phòng ngừa. Trong đó, phương pháp vệ sinh răng miệng đảm bảo là cách để phòng bệnh tốt nhất. Khi có cao răng, nên đi lấy cao răng định kỳ để loại bỏ vi khuẩn gây viêm chân răng. Đồng thời đừng quên khám răng định kỳ theo đúng lịch.
3. Khám nha định kỳ để ngăn ngừa viêm chân răng là cách tốt nhất

Cho dù có thể giảm thiểu các triệu chứng của bệnh viêm chân răng nhưng dùng thuốc kháng sinh vẫn chỉ là biện pháp tạm thời. Thuốc đặc trị viêm chân răng chỉ được sử dụng kết hợp hỗ trợ với phác đồ điều trị của bác sỹ, không được xem là liệu pháp điều trị chính. Cách tốt nhất để chữa viêm chân răng vẫn là các biện pháp chuyên khoa sâu của bác sỹ. Bởi thế, bác sỹ điều trị mới là yếu tố chính mà bạn nên tính đến khi muốn chữa khỏi viêm chân răng hoàn toàn. Đây cũng là thực tế điều trị tại trung tâm Nha khoa quốc tế trong suốt nhiều năm qua cho những bệnh nhân bị viêm chân răng, bệnh chỉ được chữa khỏi khi kết hợp giữa việc dùng thuốc với các biện pháp được chỉ định bởi bác sỹ.

Điều trị viêm chân răng triệt để tại nha khoa quốc tế :

– Lấy cao răng siêu âm Cavitron BP 8.0: Lấy cao răng không đau, không chảy máu, sạch sâu 10mm dưới túi lợi đảm bảo không tạo ổ vi khuẩn và mảng bám trên răng, tạo điều kiện cho răng và nướu khỏe mạnh. Lấy cao răng định kỳ từ 3-6 tháng/1 lần để giữ chân răng không bị viêm đau, chảy máu.

– Chăm sóc nha chu EMS: Lấy cao răng kết hợp đánh bóng muối khoáng EMS. Làm sạch mảng bám triệt để với hệ thống máy móc hiện đại. Tinh thể muối khoáng hỗ trợ đánh bóng bề mặt răng mà không gây tổn thương, đồng thời bổ sung khoáng chất cho men răng, nướu răng chắc khỏe. Chăm sóc định kỳ 3-6 tháng/1 lần để cho kết quả tốt nhất.

Tuy rằng có thể dùng thuốc đặc trị viêm chân răng nhưng lưu ý là bệnh nhân tuyệt đối không tự ý dùng các loại thuốc và liều lượng không theo đơn. Bởi vì dù là thuốc đặc trị nhưng vẫn cần phải phù hợp với từng người, từng giai đoạn tiến triển bệnh để tránh những phản ứng có hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần xin y kiến tư vấn của bác sỹ và trải qua thăm khám cụ thể để có được phác đồ dùng thuốc tốt nhất. Nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ theo các thông tin dưới đây của nha khoa quốc tế, bác sỹ sẽ tận tình tư vấn tốt nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.