Nướu bị sưng khi gắn răng sứ phải làm sao?

Khoảng sinh học là một vùng nằm dưới nướu, cách nướu khoảng 2mm, không được xâm phạm vào. Thông thường làm răng sứ, bác sĩ sẽ mài sao cho bờ răng sứ nằm bên dưới nướu để nhìn được tự nhiên. Tuy nhiên nếu bờ này nằm quá sâu dưới nướu sẽ lại xâm phạm khoảng sinh học gây nên viêm nướu, khiến dịch nướu tiết rất nhiều, nướu sưng...


Lợi là một trong những tổ chức quanh răng, bao gồm phần niêm mạc miệng biệt hóa ôm quanh răng. Lợi bình thường săn chắc, có màu hồng nhạt. Khi lợi chuyển sang màu đỏ, đỏ sẫm và bị sưng tấy có nghĩa là tình trạng viêm lợi đã xảy ra. Sưng lợi xảy ra chủ yếu với hai bệnh lý răng miệng phổ biến sau đây: http://chiphirangsu.edu.vn/hieu-suat-cat-got-xuong-ham.html



Sâu răng: Ban đầu sâu răng không có biểu hiện gì rõ rệt mà chỉ là sự đổi màu ở bề mặt răng, chủ yếu là các răng thực hiện chức năng nhai và các kẽ răng. Sâu răng có thể diễn tiến âm thầm mà bệnh nhân không cảm thấy đau nhức hay ê buốt.

Về sau, khi vi khuẩn ăn sâu vào lớp ngà răng, người bệnh sẽ cảm thấy buốt tại vị trí sâu khi ăn những thức ăn nóng, lạnh, gây ra những cơn đau nhức răng thường xuyên. Phần lợi bao trùm bên ngoài cũng sẽ có dấu hiệu bị sưng và kích thích khi gặp nóng lạnh hay lực nhai. Nếu không chữa trị kịp thời, sâu răng sẽ gây ra những cơn đau dai dẳng và dẫn đến mất chức năng của răng. http://bacsinhakhoa.net.vn/got-cat-xuong-ham/


Nguyên nhân sưng lợi chính là do sự vi khuẩn gây nên. Khi mảng bám trên răng tích tụ ngày càng nhiều dưới nướu, các mảng bám thức ăn, lâu ngày sẽ tạo thành cao răng. Các độc tố kháng vi khuẩn và các chất enzym trong cơ thể được sản sinh ra sẽ dần phá hủy hàm và các mô liên kết.

Khi lợi bị viêm sưng đỏ, chảy máu sẽ gây đau nhức, sưng má, răng miệng có mùi hôi khó chịu. Nếu không được điều trị triệt để, phần lợi sẽ bị tụt xuống làm chân răng lộ ra, lâu ngày có thể gây tiêu xương, thậm chí là mất răng.

Bị sưng lợi diễn ra từ từ, khi bộc lộ ra bên ngoài có nghĩa là tình trạng bệnh lý đã nghiêm trọng. Khi đó, bạn cần thực hiện một số biện pháp điều trị kịp thời để bảo tồn răng.


Cắt nướu hay ngay cả làm lại răng sứ không phải là giải pháp vì không giúp làm thay đổi khoảng sinh học này. Muốn điều trị để hết viêm nướu thì phải làm 1 thủ thuật gọi là làm dài thân răng để đẩy khoảng sinh học này xuống sâu hơn, khi đó bờ răng sứ sẽ không xâm phạm vào nó nữa. Sau khi làm xong, vết thương ổn, ta tiến hành làm lại răng sứ khác, lần này phải đảm bảo không mài quá sâu dưới nướu nữa.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.