Mức độ nguy hiểm có thể xảy đến với niềng răng

Niềng răng là liệu pháp cải thiện tính thẩm mỹ là chủ yếu. Bên cạnh đó, sau khi niềng răng, vị trí răng về đúng điểm cân đối có thể cải thiện được cả tình trạng ăn nhai. Đấy chính là lý do mà niềng răng đang trở thành một trong những sự lựa chọn của không ít người khi tìm đến phương pháp này.

Phương pháp niềng răng được các chuyên gia nhận định là giải pháp tốt để khắc phục tình trạng răng khấp khểnh, mọc lệch. Quá trình niềng răng sẽ sử dụng những mắc cài, kéo, co, giãn những chân răng mọc không đúng chỗ về vị trí cân đối, đúng chuẩn để tái tạo tính thẩm mỹ. Răng bé bị xỉn đen http://chamsocrangtreem.vn/rang-tre-bi-o-den/ là một trường hợp có thể xảy ra khi niềng răng do vệ sinh không kỹ.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của phương pháp này thì nhiều người vẫn đặt câu hỏi niềng răng có nguy hiểm không? Điều này cũng đã được nhiều nha sĩ nghiên cứu nghiêm túc và đưa ra những dự đoán cụ thể cho mọi người.

Theo đó, việc niềng răng và điều chỉnh những chân răng có độ sai lệch nhiều, vị trí di chuyển nhiều sau khi thực hiện có thể khiến chân săng yếu, hay đau nhức khi thời tiết thay đổi. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều nha sĩ cho rằng: Những đối tượng đã từng niềng răng lúc trẻ có nguy cơ mắc phải những chứng bệnh về cơ hàm nhiều hơn những người không niềng răng như răng trẻ bị mọc lệch http://chamsocrangtreem.vn/rang-tre-bi-moc-lech/

Tức là, nếu sự tác động vào cơ hàm quá nhiều, hàm có thể yếu và răng dễ lung lay, rụng khi về già là điều dễ hiểu. Không những thế, việc niềng răng nếu được tiến hành bởi các nha sĩ không có chuyên môn hoặc chuyên môn kém có thể gây chết tủy, chức năng phục hồi của chân răng gần như bằng không.

Khó có thể trả lời chắc chắn niềng răng có nguy hiểm không nhưng ít ra, chị có thể lưu ý hơn trong việc cho con đến những chuyên khoa giỏi, tìm đến bác sĩ giỏi để thực hiện phương pháp này. Trong trường hợp con chị bị hô móm dạng nặng thì việc áp dụng kỹ thuật niềng răng khó mang lại hiệu quả như mong muốn.

Niềng răng trong một khuôn khổ cho phép với một thời gian nhất định thì không sao, nhưng niềng răng trong một thời gian quá dài và mong muốn răng di chuyển về đúng vị trí mặc cho răng lệch quá mức sẽ khiến cho hàm yếu đi, hàm mặt có thể bị biến dạng, méo do cấu trúc xương hàm mỗi người là khác nhau.

►Xem thêm: Răng sữa lung lay phải làm sao? http://chamsocrangtreem.vn/rang-sua-bi-lung-lay/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.