Chữa sún răng cho trẻ hiệu quả

Trẻ nhỏ khi lên 2 tuổi đã mọc nhiều răng và hàm răng tương đối hoàn chỉnh. Bé đã có thể ăn được nhiều thứ và dễ bị sún răng. Hiện nay có không ít trẻ nhỏ đã bị sún răng gây ra các bệnh răng miệng và nhất là có thể gây ra nhiều phiền phức về sau nếu không được phòng chống và chữa trị sớm. 


Vì sao trẻ nhỏ dễ bị sún răng?

Sún răng ở trẻ là biểu hiện răng bị ăn mòn với nhiều cấp độ khác nhau. Răng có thể bị mòn dần về phía chân răng bắt đầu từ rìa cắn hoặc từ các mặt bên của răng tới chân răng. Kèm theo đó, răng sún thường có màu hoặc bị sỉn đen vừa gây mất thẩm mỹ lại có thể khiến cho trẻ bị đau buốt răng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị sún ở trẻ là do các yếu tố sau: http://chamsocrangtreem.vn/thuc-hien-nho-rang-cho-tre-tai-nha/



– Chế độ ăn uống, vệ sinh hàng ngày không hợp lý: cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, uống nước ngọt, thức ăn chứa nhiều tinh bột,… nhưng lại không đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch sẽ khiến cho vi khuẩn có cơ hội tấn công phá hủy men răng.

– Do đặc điểm của răng sữa lúc này còn khá yếu nên dễ bị tấn công

– Trẻ bị thiếu canxi trong cơ thể cũng sẽ khiến cho răng và lớp men bị yếu hơn, nhạy cảm với những tác nhân, tác động bên ngoài gây sún răng.
Cách chữa răng sún cho trẻ

Trẻ rất dễ bị sún răng nên phụ huynh cần chú ý biết cách giúp con em mình phòng tránh và khắc phục hiệu quả càng sớm càng tốt để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Một số lưu ý và cách điều trị răng sún cho trẻ cần thực hiện như sau: http://chamsocrangtreem.vn/khi-nao-nho-rang-sua-cho-be/

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cho trẻ: phụ huynh cần chú ý tới cân bằng bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ, trong đó nên thường xuyên cho trẻ ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều canxi giúp răng bé chắc khỏe hơn và bảo vệ mem răng. Bên cạnh đó, cần tránh cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt, nhất là ăn vào buổi tối. Nếu sau khi ăn phải đánh răng sạch sẽ.

– Vệ sinh răng miệng cho bé hàng ngày: đây là việc làm rất cần thiết và quan trọng để phòng chống và khắc phục tình trạng răng sún ở trẻ. Sau khi ăn, trẻ cần được vệ sinh răng miệng để tránh bị nhiễm khuẩn hoặc mảng bám gây phá hủy men răng.

Bạn có thể dùng gạc mềm để chải răng cho trẻ hoặc hướng dẫn để con có thể tự đánh răng sạch sẽ. Phụ huynh cũng cần chú ý lựa chọn loại kem đánh răng thích hợp cho bẽ để sử dụng.


Phụ huynh không nên tự ý hoặc tùy tiện sử dụng thuốc kháng sinh cho trẻ. Vì thuốc kháng sinh cũng là nguyên nhân khiến cho răng bị sỉn vàng, gây ăn mòn răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.