Nhổ răng số 8 không lo nguy hiểm, biến chứng


Có thể bạn chưa biết "Nhổ răng số 8 hoàn toàn có thể mắc phải những biến chứng nguy hiểm nếu như nhổ răng bằng các công cụ thô sơ cùng tay nghề bác sĩ thiếu kinh nghiệm thực hiện.


Răng số 8 là răng mọc sau cùng trên cung hàm, thường có xu hướng mọc lệch, mọc xiên khi xương hàm và các răng kế bên đã phát triển đầy đủ, không còn đủ chỗ cho răng số 8. Chính bởi hướng mọc lệch, mọc ngầm mà có khá nhiều biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng số 8 mà bạn nên lưu ý:

Chảy máu kéo dài

Sau khi nhổ răng số 8, nếu máu vẫn còn bị chảy nhiều dù đã cắn gòn cầm máu thì đó không phải là dấu hiệu bình thường, có thể do chân răng bị nhiễm trùng hoặc tổn thương xương ổ răng do kỹ thuật nhổ răng không tốt. Việc cầm máu hay chỉ định hỗ trợ điều trị cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ.

Nhổ răng khôn ảnh hưởng thần kinh sức khỏe có đúng hay không?

Nhiễm trùng

Đây là một triệu chứng rất phổ biến sau khi nhổ răng số 8, có thể xảy ra trước và trong khi nhổ răng. Nguyên nhân nhiễm trùng có thể xuất phát từ phòng nha chưa việc khử trùng khi tiểu phẩu hoặc do bệnh nhân vệ sinh răng miệng không tốt, sử dụng các vật nhọn cứng chọc vào hố răng vừa nhổ.

Thuốc kháng sinh nên được sử dụng có chọn lọc để kiểm soát nhiễm trùng nha khoa. Tuy nhiên, bạn không nên tùy tiện sử dụng thuốc kháng sinh hỗ trợ điều trị viêm nhiễm mà cần có sự chỉ định cụ thể của nha sỹ. Bệnh nhân cũng nên chú ý vệ sinh răng miệng hàng ngày, đặc biệt là sử dụng nước muối loãng để súc miệng, làm sưng nhức và viêm nhiễm.

Bạn đọc quan tâm



Tổn thương dây thần kinh

Răng khôn nằm ở vị trí gần dây thần kinh của toàn hàm. Vì vậy, có nên nhổ răng số 8 không cần được quan tâm nếu không sẽ ảnh hưởng thậm chí làm tổn thương các dây thần kinh. Điều này có thể khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng. Tổn thương dây thần kinh xảy ra khi nha sỹ không thăm khám kỹ lưỡng và thao tác nhổ toàn bộ chân răng không chuẩn xác. Trường hợp này bạn cần đến gặp nha sỹ càng sớm càng tốt để được hỗ trợ điều trị.

Nhổ răng số 8 là một tiểu phẫu trong nha khoa và để đảm bảo an toàn, tránh các biến chứng xảy ra khi nhổ răng, tốt bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng cao, bác sỹ có chuyên môn giỏi để thực hiện, tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Hiện nay, nhổ răng theo công nghệ dùng máy siêu âm Piezotome đang là giải pháp được áp dụng rộng khắp tại các bệnh viện răng hàm mặt uy tín trên thế giới bởi độ an toàn, không biến chứng và thời gian lành thương nhanh.

Đến với nha khoa uy tín như nha khoa chúng tôi bạn sẽ không cần phải bận tâm hay lo lắng 1 điều gì nữa. Xem thêm tại 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.